Saturday, July 14, 2018

Yến sào Nha Trang – thực phẩm bồi bổ tốt cho người cao tuổi và cách dùng hơp lí


 Muốn sử dụng yến sào Nha Trang hiệu quả cho người già thì tuyệt đối không thể bỏ qua các lưu ý dưới đây để có được hiệu quả từ yến sào Nha Trang như mong muôn nhé



Cách sử dụng yến sào Nha Trang cho người già mang lại hiệu quả nhất


1. Liều lượng dùng yến sào

Thành phần của yến sào Nha Trang có hàm lượng dinh dưỡng cao nên cơ thể người già khó có thể hấp thụ hết được trong một lần ăn. Vì vậy, khi chế biến yến người dùng cần cân nhắc lượng yến phù hợp để tránh lãnh phí.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên người già nên bổ sung yến sào Nha Trang mỗi ngày chỉ 70 – 100ml là đủ (trong đó, yến sào Nha Trang chứa từ 10 – 12%). Cụ thể từng tháng sử dụng như sau:
  • Tháng đầu tiên: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều mỗi ngày.
  • Tháng thứ 2: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều 2 ngày/chén.
  • Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày 1 chén, ăn đều 3 ngày/chén.
Trong một chén yến sào Nha Trang đã chế biến, người dùng có thể sử dụng 4g yến khô. Như vậy, trung bình mỗi tháng dùng khoảng 100g (đối với người già có sức khỏe bình thường). Còn đối với người già đang trong quá trình điều trị bệnh thì liều lượng sẽ cao hơn khoảng 150g/tháng.

Để yến sào Nha Trang có tác dụng tốt nhất cho người già, ngoài liều lượng khuyên dùng trên người dùng nên chú ý ăn đều đặn hằng ngày hoặc ăn đều theo lịch trình thay vì thỉnh thoảng ăn với một lượng yến sào Nha Trang lớn.







2. Thời điểm dùng yến sào

Sử dụng yến sào Nha Trang đúng liều lượng nhưng ăn không đúng thời điểm cũng sẽ không đạt được tác dụng như ý. Trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ… được khuyên nên ăn tổ yến vào buổi sáng, buổi tối trước khi đi ngủ hoặc thời điểm giữa hai bữa chính. Vậy người già, thời điểm nào bổ sung yến sào Nha Trang sẽ hiệu quả nhất?

Các chuyên gia nhận định, đối với người già ăn yến nóng lúc bụng đói vào buổi sáng sau khi thức dậy  hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ là thời điểm bổ sung yến sào Nha Trang đem lại hiệu quả nhất. Bởi vì tại thời điểm đó, cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu nhất một cách triệt để mọi dưỡng chất quý có trong yến để đem lại những tác dụng bồi bổ tốt.

Đối với các trường hợp ăn yến sào Nha Trang vào buổi tối cơ thể bị lạnh thì có thể hạn chế tình trạng này bằng cách thêm vào lát gừng vào khi chưng tổ yến.

Ngoài ra, với người già đang điều trị bệnh thì nên dùng yến sào Nha Trang sau khi uống thuốc khoảng 2 giờ để không làm mất tác dụng của thuốc mà vẫn phát huy được tác dụng của tổ yến.

3. Cách chế biến yến sào

Đối với người già, ngoài món phổ biến là yến chưng đường phèn thì có thể chế biến nhiều món bổ dưỡng khác từ yến sào Nha Trang như yến sào Nha Trang hầm chim cút, yến sào Nha Trang quấn bào ngư, súp yến sào Nha Trang gà xé… cũng mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Lưu ý khi sử dụng yến sào Nha Trang cho người lớn tuổi

  • Ngoài việc bổ sung yến, người già cần có chế độ ăn uống cân đối, đầy đủ dinh dưỡng với các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu vitamin… Đồng thời, cần kết hợp với các bài tập thể thao nhẹ nhàng khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày.
  • Đối với người cao tuổi đang điều trị bệnh, việc bổ sung yến sào Nha Trang là cần thiết, tuy nhiên bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng để được đảm bảo nhất.
Người cao tuổi thì sức khỏe ngày càng suy yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó hệ thống miễn dịch bị suy giảm dẫn đến phát sinh các loại bệnh như: bệnh xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh viêm họng, viêm phế quản mạn tính, ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, viêm loét dạ dày-tá tràng, …

Yến sào Nha Trang là một loại thực phẩm quý và lợi ích yến sào Nha Trang rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe người cao tuổi nên từ xưa ông bà ta đã sử dụng để bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực.







Yến sào Nha Trang rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi


Không phải ai cũng biết đến những lợi ích yến sào Nha Trang rất tốt cho sức khỏe người già, trong yến sào Nha Trang chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và khoáng chất tự nhiên như glycoprotein, canxi, axit amin, vitamin, và chất chống oxy hóa …

 có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể làm tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm, yến sào Nha Trang có thể làm tăng cảm giác ngon miệng giúp người cao tuổi ăn ngon miệng hơn.

Trong yến sào Nha Trang chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi.


Người cao tuổi do các yếu tố về tuổi tác và môi trường ô nhiễm nên collagen và elastin bị hủy hoại và suy yếu làm già hóa tế bào trong cơ thể. yến sào Nha Trang  chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen, nhờ đó giúp ngăn ngừa lão hóa, Thường xuyên sử dụng yến sào Nha Trang sẽ giúp tăng cường tái sinh và tăng trưởng của các tế bào. Ngoài ra, khoa học ngày nay đã phát hiện và phát huy những lợi ích yến sào Nha Trang  trong việc phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư.

Để chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho người cao tuổi, ngoài việc tận dụng những lợi ích tuyệt vời từ yến sào, bên cạnh đó nên tập thể dục thường xuyên, không nên uống rượu, bia, không nên hút thuốc lá.







Ngoài sử dụng yến sào, người cao tuổi cần tập thể dục hằng ngày để có sức khỏe tốt


Bên cạnh những lợi ích yến sào Nha Trang cho sức khỏe người cao tuổi, yến sào Nha Trang còn có tác dụng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá.


No comments:

Post a Comment