Sunday, July 15, 2018

Trẻ em bị hen suyễn và người đang uống thuốc có dùng yến sào Nha Trang được không?

  Trẻ bị hen suyễn có dùng  yến sào Nha Trang được không? Rất nhiều bố mẹ than phiền về vấn đề con bị hen suyễn khi trở trời hay mỗi khi mùa đông về. Đối với những bậc phụ huynh, dù con có mắc một bệnh nhỏ thôi cũng khiến họ vô cùng thương xót và đau lòng chứ huống gì bệnh hen suyễn-căn bệnh có thể đi theo con suốt cả cuộc đời.



Con em đã hết hen suyễn nhờ ăn tổ yến chưng với đường phèn


Đó chính là chia sẻ của mẹ bé Na ( tại phường Khương Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), chị tâm sự: “ Con em bắt đầu mắc bệnh hen suyễn từ tháng 9.2015, bé bị bắt đầu bởi các cơn ho và sốt, khi đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm phế quản, mỗi tháng phải nhập viện tới 11 ngày. Cứ ra viện xong, con uống thuốc 3 ngày theo chỉ định bác sĩ thì lại bị ho trở lại. 1 tháng thì có tới 1-2 tuần phải vào viện vì sốt.

Đến tháng 6. 2016. em cho cháu đi khám tại Bệnh viện Nhi Hà Nội thì mới biết con bị hen nhũ nhi hay còn gọi là hen suyễn, nếu vận động mạnh sẽ bị khó thở và ho kéo dài. Tháng 10/2016 thì được một chị bạn chia sẻ con chị đã hết hen suyễn sau khi ăn  yến sào Nha Trang nguyên tổ. Em không tin lắm nhưng cũng vẫn thử cho con uống. Cứ mỗi tuần em cho con ăn 3 lần tổ yến chưng đèn phèn.

Trộm vía, từ hồi đó con không hề ho chút nào, tất nhiên là ho theo kiểu hen suyễn, còn về ho mỗi khi trái gió trở trời thì không tránh khỏi. Em mừng lắm, em không ngờ trẻ bị hen suyễn dùng  yến sào Nha Trang lại tốt như vậy.”





Trẻ bị hen suyễn có dùng  yến sào Nha Trang được hay không?


yến sào Nha Trang cho trẻ có tác dụng rất tốt đối với trẻ mắc bệnh hen suyễn bởi tổ yến này có vị ngọt, tính bình, đi vào hai kinh phế và thận. Đối với trẻ em bị hen suyễn, tổ yến có tác dụng giúp dưỡng âm nhuận táo, ích khí bổ trung, bổ thận sinh tinh. Theo Đông y, tổ yến còn có tác dụng kiện tỳ dưỡng huyết, ho khan đàm dính, viêm khí phế quản, tốt cho những bệnh hen suyễn, khái huyết, thổ huyết, lao phổi…

 Đối với trẻ em bị mắc bệnh hen suyễn, tổ yến có tác dụng giúp hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa để giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn từ thức ăn. Tổ  yến sào Nha Trang giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ, nâng cao hệ miễn dịch và chống lại bệnh tật lúc giao mùa, đặc biệt là mỗi khi mùa đông đến. Tổ yến chữa bệnh hen suyễn cho trẻ hiện nay đang được cả Đông y và Tây y nghiên cứu và kiểm chứng.

Ngoài ra,  yến sào Nha Trang còn rất nhiều tác dụng khác đối với trẻ em như:

Liều lượng sử dụng  yến sào Nha Trang cho trẻ như thế nào?


– Đối với trẻ em dưới 1 tuổi:

Lúc này không nên dùng yến bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, trẻ khó hấp thu và rất dễ bị dị ứng với nguyên liệu  yến sào Nha Trang.

  – Đối với trẻ em từ 1-10 tuổi:

Giai đoạn này trẻ đang củng cố hệ miện dịch. Mẹ có thể xay  yến sào Nha Trang với sữa và cho bé uống. Tháng đầu tiên khi mới uống, mỗi ngày chỉ nên dùng 1/4 chén,sau đó dần dần tăng lên 1/2 chén. Để trẻ hấp thụ tốt nhất, mẹ nên cho bé ăn yến khi bụng đói hoặc vào buổi tối, buổi sáng trước khi đi đủ để các dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất. Đối với trẻ em bị hen suyễn, mẹ nên dùng hàng ngày và đều đặn với lượng yến vừa đủ.

Cách chế biến  yến sào Nha Trang đơn giản nhất chính là yến chưng đường phèn, cách làm này sẽ giúp lưu giữ những hương vị tốt nhất của tổ yến và giúp trẻ không bị ngán. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên chọn địa chỉ mua  yến sào Nha Trang cho trẻ thích hợp, tránh tình trạng mua phải yến giả làm cho sức khỏe của bé càng nặng thêm.

 Hầu hết tất cả mọi người đều biết đến công dụng của tổ yến, là một trong những thực phẩm dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người bệnh đang uống thuốc tây, thuốc bắc thì có được dùng  yến sào Nha Trang không?.







Uống thuốc có sử dụng được  yến sào Nha Trang được không?


Với hàm lượng thành phần protein cao lên tới 44-45% cùng 18 loại axit amin khác nhau, trong đó đó có những loại axit amin quý có hàm lượng cao như Aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) giúp cho  yến sào Nha Trang có công dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt, đặc biệt là những người bị suy nhực hay mới ốm dậy. Một số thành phần axit amin trong  yến sào Nha Trang không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,05%) còn có tác dụng giúp hỗ trợ tăng truyền xung đột thần kinh, tăng cường trí nhớ, tăng cường sự hấp thụ tối đa nguồn vitamin D từ ánh sáng mặt trời, rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể.

 Thành phần axit amin khi kết hợp cùng thành phần acid syalic (8,6%) trong tổ yến có tác dụng giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi khi bị nhiễm xạ hoặc bị tổn thương hồng cầu. Trong khi đó, thành phần glucosamine có tác dụng giúp ổn định xương khớp, thoái hóa khớp, đặc biệt là đối với các đối tượng người già yếu.

 Do  yến sào Nha Trang có nguồn gốc 100% hoàn toàn từ thiên nhiên nên các dưỡng chất bên trong rất dẽ dàng hấp thụ, thích hợp với mọi đối tượng. Vì thế, ngay cả khi người đó đang bị bệnh và phải sử dụng các loại thuốc Tây, thuốc Nam, thuốc Bắc theo chỉ định của bác sĩ và thầy thuốc thì đều có thể dùng được tổ  yến sào Nha Trang.

Công dụng của tổ yến trong trường hợp này là giúp bổ sung dinh dưỡng để người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Đặc biệt, khi được kết hợp cùng các vị thuốc Bắc,  yến sào Nha Trang còn giúp người bệnh điều trị bệnh nhanh hơn, tiết kiệm thời gian phục hồi hơn.







Hướng dẫn sử dụng  yến sào Nha Trang khi đang kết hợp dùng thuốc


  Khi đang bị bệnh, người bệnh có thể chế biến  yến sào Nha Trang thành bất cứ món ăn nào mà bạn yêu thích hoặc dễ ăn, dù cho bạn có dùng kèm thuốc hay không. Những món ăn từ  yến sào Nha Trang thích hợp cho người bệnh nhất đó là tổ yến chưng đường phèn, Soup  yến sào Nha Trang rau củ, cháo yến thịt nạc hoặc canh  yến sào Nha Trang giò heo…

Và bạn hãy cứ yên tâm thưởng thức bởi  yến sào Nha Trang luôn đảm bảo tốt dành cho sức khỏe của người bệnh để họ mau chóng lành bệnh nhanh nhất. Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân đang điều trị bệnh, phải kết hợp dùng thuốc thì cần phải có một chút lưu ý so với những người khỏe mạnh dùng yến. Đó là, nếu như đang uống thuốc Tây y mà sử dụng  yến sào Nha Trang thì thời gian uống thuốc và thời gian dùng yến phải cách nhau 2 giờ đồng hồ, để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc cũng như các chất dinh dưỡng trong yến chưa hấp thụ hết.

 Đồng thời, do trong thành phần của  yến sào Nha Trang có chứa nhiều loại axit amin có lợi đối với sức khỏe người dùng nên bạn cần phải dùng sau 2 giờ để những axit amin này phát huy công dụng tối đa. Tác dụng của  yến sào Nha Trang khá tốt nhưng nó không thích hợp sử dụng cho một số đối tượng như: trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ mang thai dưới 3 tháng, người bị thống phong, thường hay lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy…

Trẻ nhỏ khi bị bệnh, bố mẹ cũng nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng hoặc cho bé dùng với lượng nhỏ từ từ để xem bé có thích nghi hay không rồi mới cho dùng tiếp. Dùng yến cho người già và trẻ nhỏ không nên quá 70ml/ngày.  

No comments:

Post a Comment