Tuesday, July 17, 2018

Công dụng tuyệt vời của Yến chưng đường phèn và những lưu ý khi cho bé ăn

Yến chưng đường phèn là món ăn đơn giản, dễ làm hơn nữa nó lại giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất. Cùng tìm hiểu về công dụng cũng như giá trị dinh dưỡng từ yến sào Nha Trang qua bài viết sau.

 Yến chưng đường phèn là món ăn thông dụng, dễ làm hơn nữa nó lại giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng từ yến một cách tốt nhất. vậy công dụng của yến chưng đường phèn với sức khỏe của bạn ra sao?. Giá trị dinh dưỡng của nó như thế nào?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng của yến chưng đường phèn các bạn nhé!.





Tác dụng của yến chưng đường phèn


Với thành phần chính là tổ yến sào, yến chưng đường phèn có công dụng chính là tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ điều trị và phòng tránh một số bệnh

 ✓ Yến chưng đường phèn là món ăn bổ dưỡng giúp bồi bổ và hồi phục sức khỏe nhất là đối với trẻ em, người già hay người mới ốm dậy.

 ✓ Đường phèn có tác dụng bổ phổi, tiêu đàm rất hiệu quả vì vậy món ăn này có công dụng rất tốt với người bị ho thường xuyên, cơ thể suy nhược.

 ✓ Đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh con, công dụng của yến chưng đường phèn giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, giảm mệt mỏi sau sinh, hồi phục sức khỏe cho bà mẹ, chống rạn, làm sáng và phục hồi làn da sau khi sinh

✓ Nếu dùng thêm hạt sen còn giúp chữa trị mất ngủ, kích thích sự phát triển của não bộ giúp con người luôn minh mẫn. Hơn nữa còn giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

 Công dụng của yến chưng đường phèn quả thật kỳ diệu phải không nào các bạn, một số lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có thể sử dụng món ăn bổ dưỡng này một cách tốt nhất.







Lưu ý khi sử dụng yến chưng với đường phèn


  ☞ Dùng thường xuyên và điều đặn mỗi ngày một lượng nhỏ sẽ tốt hơn việc lâu lâu mới sử dụng một lượng lớn.

 ☞ Nên dùng vào thời điểm trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng sớm khi bụng còn đói. sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất từ yến sào

 ☞ Khi chế biến món này nên sử dụng nồi chưng yến chuyên dụng hoặc thố chưng yến bằng sứ. tránh dùng những thố bằng inox sẽ không tốt trong việc đảm bảo lượng dưỡng chất trong yến không bị mất đi.

 Trên đây là những công dụng của yến chưng đường phèn và các lưu ý quan trọng. Hi vọng những thông tin trên sẽ trở nên hữu ích và hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc đảm bảo và cung cấp dưỡng chất từ yến sào Nha Trang cho các thành viên trong gia đình. Như các bạn đã biết thì sử dụng yến sào Nha Trang thường xuyên sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, khỏe mạnh chống lại các bệnh tật thông thường.

Tuy nhiên do trẻ em có khẩu vị không đa dạng như người lớn nên thường chỉ nên chế biến yến thật đơn giản, chú trọng vào việc làm sao bảo toàn chất dinh dưỡng cao nhất của yến. Với tính hảo ngọt của bé thì yến chưng đường phèn là lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc thu hút trẻ ăn tổ yến mỗi ngày. Để làm được món Yến chưng đường phèn cho bé hiệu quả, đúng cách chúng ta cần phải chú ý đến các vấn đề sau:



Về nguyên liệu:


Khi làm yến chưng đường phèn cho bé không cần thiết phải sử dụng yến nguyên tổ, có thể sử dụng yến vụn, vỡ nhưng vẫn phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng.

Cách chế biến:


Nên chưng yến trong khoảng 4 tới 5 tiếng cho sợi yến tan ra thành nước rồi mới cho bé sử dụng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ yến. Thêm một vài lát gừng phòng bé lạnh bụng.

Về cách sử dụng:


Nên dùng khi yến còn ấm, nếu sử dụng yến chưng sẵn cũng cần phải hâm lại cho nóng trước khi cho bé sử dụng. Sử dụng liên tục để có hiệu quả tốt nhất

Về liều lượng sử dụng:


  Tăng dần theo độ tuổi của bé, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi chỉ nên dùng mỗi ngày từ 1 - 2 thìa nước yến mỗi ngày. Từ 1 tới 3 tuổi có thể sử dụng tăng thêm tới nửa chén nước yến/ ngày. Bé trên 3 tuổi có thể dùng yến khi kết hợp với các món ăn khác nhưng liều lượng không vượt quá 70ml nước yến/ngày.

Về thời gian sử dụng:


Thời điểm sử dụng Yến chưng đường phèn cho bé tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi ăn sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Không nên thường xuyên cho bé dùng yến trước mỗi bữa ăn, có thể làm bé ngang bụng, làm bé lười ăn phản tác dụng.

 Tổ yến chưng đường phèn cho bé là món ăn khá dễ làm, mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho bạn chế biến thành công món ăn bổ dưỡng này cho bé con thân yêu của mình. Chúc bạn thành công.

No comments:

Post a Comment