Tuesday, July 17, 2018

Ăn tổ yến sào Nha Trang khi mang bầu và Cách làm tổ yến chưng hạt sen đường phèn

  Ăn tổ yến khi mang thai thì cần thiết cho sức khoẻ của mẹ và con, song không nên ăn yến ở thời kỳ đầu mang thai và không ăn quá 3g / ngày.


Cách ăn tổ yến khi mang bầu

Theo nội dung các văn bản cổ, yến sào Nha Trang là tên của một dược phẩm điều trị cho bệnh nhân được làm từ tổ chim yến, có vị ngọt, tăng sức khoẻ và làm tinh thần tỉnh táo cũng như tăng cường trí nhớ, thường xuyên được dùng trong các bữa tiệc hoàng gia hoặc trong cung đình. Ở Việt Nam, Yến sào Nha Trang được xếp vào nhóm Bát Trân. Các giáo sư cho biết, tổ yến thường được sử dụng làm thực phẩm bổ dưỡng cho những người có cơ thể yếu, mệt mỏi, ăn không ngon, máu xấu. Hơn thế nữa, tổ yến còn làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch cơ thể.








Với hàm lượng cao các axit amin, protein và khoáng chất, tổ yến rất nhiều dinh dưỡng cung cấp cho mẹ. Việc ăn tổ yến lúc mang thai giúp bà bầu bù đắp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể sau 3 tháng đầu mang thai. Ngoài việc tăng cường sức khoẻ của người mẹ, ăn tổ yến lúc mang thai cũng giúp bảo vệ thai kỳ an toàn và thúc đẩy sự phát triển của bào thai.

 Theo các chuyên gia của Trung Quốc, cơ địa phụ nữ mang thai đổi thay khá thất thường ở thời kì thai nghén (3 tháng đầu), vì vậy không nên ăn tổ yến lúc mang thai trong giai đoạn này để tránh phát sinh những tác dụng yến phụ không mong muốn. Sau 3 tháng đầu, bà bầu nên bổ sung thêm yến sào Nha Trang vào thực đơn và không dùng quá 3 gam yến một ngày và không ăn quá 3 lần 1 tuần. Tổ yến thô có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất là chưng yến đường phèn.

 Ngâm yến trong nước sạch khoảng 3 giờ để loại bỏ lông. Sau khi ngâm, kích thước yến sẽ lớn hơn nhiều so với trước khi ngâm. Lấy yến đã làm sạch ra khỏi nước và để ráo nước trong 1 khoảng thời gian, sau đó chưng yến từ 10 đến 15 phút. Lúc thích hợp nhất để ăn tổ yến là vào buổi tối, đó là thời điểm mà cơ thể đang hấp thụ các dưỡng chất. Dư luận thường nghĩ rằng tổ yến có tính mát, nếu ăn tổ yến lúc mang thai có thể gây ra bệnh suyễn sau khi sinh hoặc thậm chí tăng cơ hội dị ứng ở trẻ em sau này và gây bệnh ung thư cho mẹ.

Tuy vậy, nhiều giáo sư đã đưa ra nhận định về quan điểm này. Các giáo sư đảm bảo và cho rằng không có tài liệu và cơ sở khoa học khẳng định nguồn tin trên, do đó phụ nữ mang thai nên thoải mái hơn khi sử dụng loại thực phẩm này.

Tổ yến cho bà bầu và những công dụng không ngờ tới


  Từ lâu tổ yến đã trở thành món sơn hào hải vị rất cần thiết cho sức khỏe con người, phụ nữ ăn tổ yến lúc mang thai thì rất tốt cho cả mẹ và thai nhi, tuy vậy cần phải ăn đúng cách thì mới có thể phát huy tác dụng của yến sào. Không chỉ với người bình thường mà tổ yến là một thực phẩm, dược phẩm nổi tiếng được làm từ tổ chim yến, có vị ngọt, giúp tăng cường sức khỏe mạnh và làm đẹp cho phụ nữ. Trên thế giới tổ yến được dùng từ rất lâu còn ở VN thì thời gian gần đây người ta mới dùng tổ yến ở phụ nữ mang thai.

 Tổ yến được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, yếu sức đề kháng và suy giảm miễn dịch cơ thể. Với thành phần nhiều vitamin và protein nên ăn tổ yến lúc mang thai được rất nhiều bác sĩ khuyên dùng, giúp mẹ bù đắp được lượng dinh dưỡng cần thiết sau thời gian dài thai nghén, ngoài ra tổ yến còn giúp bảo vệ thai kì an toàn và gia tăng sự phát triển của thai nhi.

 Tuy vậy nếu ăn tổ yến lúc mang thai không đúng cách sẽ gây phản tác dụng của yến sào Nha Trang và công dụng của yến sào Nha Trang vì trong khi mang thai, cơ địa bà mẹ thay đổi khá thất thường nên trong thời kì thai nghén không nên dùng tổ yến và sau thời kì thai nghén, nếu bổ sung tổ yến bà bầu thì không được dùng quá 3g trong một ngày và ăn 3 lần một tuần. Chế biến tổ yến có thể làm thành nhiều món khác nhau, song cách hiệu quả nhất là chưng với đường phèn. Cách làm yến như sau: Ngâm yến với nước khoảng 3 giờ để có thể nhắt ra được lông chim và các tạp chất.

Sau khi ngâm, yến sẽ nở ra to hơn so với kích thước ban đầu, sau đó của bạn vớt yến đã làm sạch ra và để cho ráo nước, và tiến hành chưng cách thủy trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Sử dụng tổ yến vào thời điểm buổi tối là tốt nhất khi đó cơ thể sẽ có hấp thu được những chất dinh dưỡng có trong tổ yến.

 Một số người lo ngại rằng sử dụng tổ yến có thể sẽ khiến trẻ bị hen suyễn và còn tăng khả năng dị ứng cho trẻ về sau, lí do là vì tổ yến có tính mát, tuy nhiên các bác sĩ đã phủ nhận quan điểm này vì chưa có sở sở khoa học nào chứng mình ăn tổ yến lúc mang thai sẽ gây nên những ảnh hưởng trên, vì vậy hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng tổ yến để bồi bổ sức khỏe.

 Ăn một bát tổ yến chưng đường phèn hạt sen sau những lúc làm việc mệt mỏi hoặc căng thẳng là một loại thuốc tuyệt vời cho cơ thể của các bạn. Sự kết hợp của tổ yến sào, đường phèn và sen sẽ nạp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng trở lại trạng thái tốt nhất.





Cách chế biến tổ yến chưng hạt sen đường phèn với nồi chưng yến


Nồi chuyên dụng là một sản phẩm tuyệt vời, được sản xuất với công dụng để làm tổ yến chưng đường phèn hạt sen trở nên đơn giản và tiết kiệm thời giờ hơn. Để làm yến sào Nha Trang chưng đường phèn hạt sen bằng nồi chuyên dụng của yến sào, chúng ta cần chuẩn bị các bước sau:
  • Một tổ yến tinh chế ngâm vào thau nước sạch 30p (nếu dùng yến sào Nha Trang thô thì cần phải vặt lông vũ và các tạp chất thật sạch).
  • 100 gram hạt sen tươi (sử dụng hạt sen khô thì nên ngâm mềm trong nước lọc nóng khoảng 2 tiếng trước lúc làm).
  • Đường phèn 20 gr.
  • Táo đỏ và cắt lát mỏng một củ gừng.
Sau lúc các thành phần tổ yến chưng hạt sen đã được chuẩn bị xong, chúng ta bắt đầu tiến hành làm tổ yến chưng hạt sen theo các bước tiếp theo sau:

 ✢ 100gr hạt sen tươi đã lột vỏ cứng vỏ lựa hầm với nước khoảng 19 phút. Khi thấy hạt sen nhừ, cắn thử và không thấy cứng là được. Sau đó, vớt hạt sen ra và để ráo nước.

 ✢ Hấp cách thủy trong nồi trưng yến chuyên dụng cùng với 300-400 ml nước đun sôi (dùng nước đun sẽ giảm thời giờ chưng tổ yến với sen xuống). Hút trong vòng 30p cho đến khi bạn nhìn thấy nấm sò hấp nhẹ, lòng đỏ đang nở.

 ✢ Những hạt đã nấu trước đó thì cho vào nồi. Thêm gừng, đường, táo đỏ vào và trộn lẫn tan hết với nhau. Sau đó, chưng thêm 9 phút nhỏ lửa để món ăn thêm hương vị.

 ✢ Tắt bếp và thưởng thức. Dùng nóng hoặc lạnh thì yến chưng đường phèn hạt sen cũng đều rất ngon và không ảnh hưởng tới công dụng của yến sào Nha Trang các bạn nhé. Vô cùng đơn giản và tiện dụng cho một món ăn tác dụng bổ dưỡng phải không? Đừng ngần ngại nữa mà hãy bắt đầu bắt tay vào làm món ăn này cho bạn và người thân đi nào.

Cách chưng tổ yến với hạt sen táo đỏ







  Nấu chè thì không chị em tại Việt Nam nào là không biết nhưng khi nấu với tổ yến thì chị em nên biết cách nấu chuẩn xác nếu không sẽ mất chất dinh dưỡng. Trong số các món ăn chế biến với nguyên liệu yến sào Nha Trang thì tổ yến chưng hạt sen với táo đỏ được nhiều người trẻ lẫn người già yêu thích vì hương vị thơm ngon và thanh mát. Sau đây là cách chế biến chuẩn nhất tổ yến chưng hạt sen táo đỏ để giúp giữ nguyên hương vị của yến và tác dụng của yến với sức khỏe nhé.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này không gì khác ngoài yến sào. Bạn có thể chọn loại yến còn lông hoặc yến tinh chế tùy vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của người thân. Đối với khẩu phần ăn một người thì 50 gr là đủ cho món ăn này. Nguyên liệu ngoài ra cần có gồm sen hạt 100gr, táo tàu khô 50 gr, 10 gr hạt kỉ tử và đường phèn. Cách chế biến yến chưng sen hạt táo đỏ rất đơn giản.

 Nếu bạn đã từng chế biến to yen chung duong phen thì yến chưng sen hạt cũng liên quan tương tự. Đối với yến tinh chế thì chị em cần ngâm trong nước nóng 30 phút để nở ra, rửa làm sạch một lần với nước sau đó thì có thể bắt tay vào chế biến yến chưng sen hạt. Còn với tổ yến thô, sau khi ngâm 30 phút cho yến nở ra thì chị em dùng một nhíp lấy sạch lông kể cả lông tơ trong yến vì nếu có lông thì yến chưng sen hạt sẽ không được ngon. Về sen hạt thì chị em có thể chọn sen tươi hoặc sen khô đều có thể chế biến yến chưng sen hạt.

Tuy nhiên khâu chuẩn bị sẽ khác nhau một chút. Với sen tươi thì chị em cần bỏ tâm sen bằng cách dùng một cây tăm xuyên bỏ tim trong ( sen làm đến đâu thì ngâm trong thau nước sạch đến đó ) vì vị đắng của chúng có thể ảnh hưởng đến hương vị của yến chưng sen hạt. Còn với sen khô lúc trước khi chế biến, bạn cần phải ngâm chúng vào nước để sen hạt nở ra rồi đun với một chút nước để sen mềm ra.

Sau phần sơ chế thì bạn cho hạt sen đun mềm sau đo thêm táo tào và đun tiếp khoảng 10 phút để táo nở ra. Sau lúc hạt sen, táo tào và hat kỉ tử đã mềm thì bạn tiếp tục chế biến yến sào Nha Trang để hoàn thiện món ăn này nhé.

 Yến khi được làm sạch và để ráo nước thì cho vào chưng cách thủy khoảng 1 tiếng. ở dĩ, chọn chưng cách thủy để chế biến yến chưng sen hạt vì cách thực hiện đơn giản mà vẫn có thể giữ nguyên được dưỡng chất của yến. Sau khoảng thời gian trên, bạn kiểm tra độ mềm của yến đã đủ chưa rồi cho đường phèn vào chưng và trộn với hạt sen, táo tàu khô và thưởng thức món yến chưng.

No comments:

Post a Comment