Thursday, July 19, 2018

Cách chưng tổ yến sào Nha Trang trứng sữa- và cách sử dụng cho người bị bệnh sơ gan

Yến sào Nha Trang là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, ngày xưa yến sào Nha Trang chỉ được dùng cho vua chúa nên nó còn có tên gọi “món ăn vua chúa”, đứng đầu trong tất cả các loại sơn hào hải vị.


Thành phần chính của yến sào Nha Trang là protein, nên đây là loại thực phẩm có năng lượng cao, dễ hấp thụ cho cơ thể. Nhưng đồng thời lại không chứa Lipide nên không gây lo lắng về việc tăng cân. Mỗi tai yến có khối lượng khoảng 10g, tương đương với 2 - 3 lần dùng cho 1 người lớn. Sản phẩm đã được làm sạch, nên khi sử dụng chỉ cần ngâm mềm và chưng cách thủy. Cho tai yến vào thố chưng, cho nước ngập qua phần yến.

Ngâm mềm trong khoảng 30 phút, sau đó chưng cách thủy thêm 30 phút (có thể tăng thêm thời gian nếu muốn mềm hơn), thêm đường phèn theo ý thích. Mỗi tuần dùng 3 lần cách ngày, có thể dùng vào buổi tối hoặc buổi sáng – nhưng tốt nhất là tối, trước khi đi ngủ. Nên sử dụng sản phẩm thường xuyên để đạt được kết quả mong muốn.





Nguyên liệu cần có


- 25gr Yến tươi (hoặc 3g Yến tổ).

 - 2 lòng đỏ trứng gà.

 - 1/2 chénsữatươi.

 - 20gr đường phèn đã hoà tan.

Thực hiện:

 - Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng gà

+ sữa tươi

+ đường phèn đã hoà tan trộn chung vào với nhau khuấy đều.

 - Chưng cách thuỷ 1/2 chén hỗn hợp trên khoảng 15 phút.

Sau đó mở nắp nồi thấy hỗn hợp trên đã đông đặc ta cho Yến đều lên mặt rồi cho tiếp phần hỗn hợp còn lại lên trên, tiếp tục chưng thêm khoảng 15 phút nữa là được.

 - Cho ra dĩa và trang trí thêm vài lát trái cây. Sau đó cho 1 muỗng café đường thắng keo lên bề mặt của bánh trứng để tạo màu cho sinh động.

Tác dụng:


Tổ yến sào Nha Trang chưng trứng sữa giàu Protein giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tốt cho hệ thần kinh, giảm stress, tiêu hóa tốt, đặc biệt rất tốt cho hệ xương khớp của trẻ em và người lớn tuổi. Bổ dưỡng, giàu chất đạm và vitamin, dễ tiêu hóa.

Món này rất phù hợp cho người muốn bồi bổ sức khỏe. Bạn đã sẵn sàng đưa món ngon này vào thực đơn của gia đình mình?




Yến sào Nha Trang tốt cho sức khỏe mọi người


Thành phần dinh dưỡng trong yến sào Nha Trang có hàm lượng protein rất cao (chiếm khoảng 50-60%), 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng và 7 loại đường (carbohydrat) thiết yếu cho cơ thể, không thể thay thế bởi thực phẩm khác.

Do đó, yến sào Nha Trang phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau, từ trẻ em đến người già, từ nam giới đến phụ nữ, từ người bệnh đến người có sức khỏe bình thường… Như một quy luật của tạo hóa, tuổi càng cao, sức khỏe càng yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể cũng bị suy giảm, trong đó có hệ thống miễn dịch.

Với sự suy giảm như thế, các loại bệnh cũng theo đó mà phát sinh; có thể kể đến một số chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: bệnh về đường tiêu hóa (ăn không tiêu, đầy bụng, viêm loét dạ dày, tá tràng…), bệnh về hệ thống tuần hoàn (xơ vữa động mạch, tăng huyết áp…), bệnh về hô hấp (viêm họng, hen phế quản), sơ gan...

Yến sào Nha Trang tốt cho bệnh nhân sơ gan


Trong trường hợp này, sử dụng yến sào Nha Trang giúp tăng sức đề kháng bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm. Đặc biệt yến sào Nha Trang cũng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá.







Bên cạnh đó, yến sào Nha Trang còn làm tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch. Với những người cao tuổi hoặc người bệnh, ăn tổ yến 03 lần/tuần là chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất để giúp họ hấp thu đầy đủ năng lượng và tái tạo các tế bào trong các cơ quan chức năng của cơ thể.

Theo TS.BS Phạm Thị Lệ Hoa, trưởng phòng khám viêm gan, BV đại học Y dược TP.HCM: Khẩu phần cho bệnh nhân xơ gan thường cần dễ tiêu, nhiều đạm và vitamin. Cần tránh các thuốc không rõ nguồn gốc hay liều lượng, kể cả thảo dược hay thuốc bổ.

Yến sào Nha Trang là thực phẩm thiên nhiên, nên xem như thức ăn cung cấp năng lượng và chất khoáng, nếu có điều kiện thì nên dùng và cũng cần tuân theo liều cần thiết. Bệnh gan tự miễn có xơ gan là đã đến giai đoạn biến chứng nặng, cần thận trọng với các thức ăn không bảo đảm vệ sinh, có thể gây nhiễm trùng đường tiêu hoá. Cần tái khám theo hẹn để theo dõi sự ổn định của bệnh, vì bệnh gan tự miễn rất hay tái phát.

Nếu tuân thủ tốt quy định của bác sĩ cũng có thể ổn định lâu dài, và có thời gian phục hồi được gan. Hiện nay yến sào Nha Trang còn đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Nó cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh. 

No comments:

Post a Comment