Tuesday, July 17, 2018

Những món ngon - bổ dưỡng tuyệt nhất trần gian từ yến sào Nha Trang

  Chè yến hạt sen là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, đặc biết tốt cho những người mất ngủ, phụ nữ mang thai cũng như trẻ nhỏ. Bài viết này sẽ mách bạn cách chưng yến sào Nha Trang với hạt sen sao cho đảm bảo các dưỡng chất quý giá có trong yến sào không bị mất đi và khiến bạn có một món ăn ngon miệng, hấp dẫn.

Những thứ cần chuẩn bị để chưng tổ yến với hạt sen


Để có món chưng yến sào với hạt sen chất lượng, đầu tiên bạn hãy chuẩn bị:
  • 5g tổ yến sào đã tinh chế.
  • 12 hạt sen.
  • 1 chén nước lọc.
  • 4 gam đường phèn.
  • 1 lát gừng mỏng để hãm bớt tính hàm trong tổ yến, khiến bạn dùng món này mà không sợ lạnh bụng, đi ngoài.




Cách chưng tổ yến với hạt sen ngon nhất


Đối với tổ yến, nếu là yến thô bạn cần ngâm nước trong khoàng 20-30 phút và dùng nhíp nhặt sạch hết lông yến cũng như tạp chất. Đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Nếu yến đã ở dạng tinh chế, bạn chỉ cần ngâm cho nở mềm.

 Bạn có thể dùng hạt sen khô hoặc sen tươi để chưng tổ yến với hạt sen đều được. Đối với hạt sen tươi, bạn lưu ý để hạt sen tỏa được mùi thơm, vị bùi hãy lột vỏ cứng, vỏ lụa rồi dùng một cây tăm nhỏ xuyên bỏ tim trong hạt sen và bỏ vào ngâm trong một thau nước sạch. Riêng hạt sen khô bạn ngâm trong 1-2h rồi ninh trên bếp với lửa liu riu cho tới khi mềm thì vớt ra.

 Còn đường phèn bạn hãy ngâm qua với nước sôi cho hết bụi bẩn rồi tán nhỏ. Để món ăn thêm phần đậm đà, sau khi rửa sạch gừng non bạn hãy gọt vỏ rồi thái lát để sẵn ra một chiếc bát nhỏ. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ như trên, bạn hãy cho tổ yến sào, đường phèn, hạt sen, gừng vào một chén nhỏ và hấp cách thủy khoảng 20 phút.

Bạn cũng có thể chưng lâu hơn để hạt sen mềm và đường tan hết theo ý thích. Riêng đường phèn tùy vào sở thích ăn ngọt nhạt của từng người mà bạn nên cho với liều lượng thích hợp.

Những lưu ý khi ăn tổ yến chưng với hạt sen


  Tổ yến chưng hạt sen nên ăn ngay lúc nóng để tránh lạnh bụng. Đối với người bị cao huyết áp nên dùng món này vào buổi sáng để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái. Một số người mất ngủ có thể cho thêm hạt sen khi chưng yến và dùng trước lúc đi ngủ. Ăn thường xuyên khoảng một tuần ba lần bạn sẽ thấy giấc ngủ ngon, say nhanh chóng tìm đến, sớm trả lại cho bạn tinh thần tỉnh táo, minh mẫn để đón chào ngày mới.

 Trên đây là cách chưng yến sào Nha Trang với hạt sen rất thơm ngon, bổ dưỡng. Cuối tuần này hãy thử làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức xem sao bạn nhé! Hẹn gặp các bạn trong bài viết sau với những thông tin bổ ích, thú vị khác liên quan đến tổ yến sào. Ngoài ra, để tăng thêm phần đặc sắc và bổ dưỡng cho món ăn, bạn cũng có thể cho thêm táo đỏ hoặc long nhãn.

Cháo yến thịt gà


Là một trong những món ăn từ yến sào Nha Trang rất phù hợp với trẻ nhỏ và người ốm dậy, cháo yến thịt gà là sự hòa quyện giữ những sợi yến tơi mềm bổ dưỡng cùng vị ngọt đậm đà của miếng thịt gà xé nhỏ và hạt nếp nương đã được ninh nhuyễn. Ngay khi món ăn chạm vào đầu lưỡi, vị thơm ngon, đậm đà của món ăn đảm bảo sẽ khiến bé yêu của bạn không thể chối từ cũng như sức khỏe của người đang ốm nhanh chóng được phục hồi.





Soup tổ yến


Đối với soup tổ yến, nhiều bà nội trợ thường làm cùng thịt nạc của chim bồ câu non kết hợp với hạt sen thơm, bùi, ngậy,…cho vào nồi hấp. Sau khi hầm được khoảng 2h, bạn cho thêm tổ yến đã được làm sạch ninh thêm 10 phút, nêm gia vị vừa miệng và dùng lúc còn nóng.

 Mùi thơm của hạt sen cùng sự kết hợp độc đáo các loại gia vị sẽ khiến bạn và gia đình có được món ngon khó cưỡng. Soup tổ yến chim bồ câu cũng rất hữu dụng cho những người thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon giấc, hay đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,…

Yến sào Nha Trang hầm với sữa tươi


  Phải nói trước với bạn rằng món ăn này được các chị em xem như bí quyết làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Sự tinh khiết, mát lành của sữa tươi hòa quyện vào các sợi yến trắng, thêm vị ngọt dịu của đường phèn sẽ cho bạn món ngon khó cưỡng và một làn da mềm mịn, căng tràn sức sống, trắng hồng rạng rỡ lên từng ngày.






Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn cũng là một trong những món ăn từ yến sào Nha Trang được nhiều người áp dụng nhất vì dễ làm. Hơn nữa, theo ý kiến các chuyên gia, đây là cách chế biến tổ yến sào Nha Trang đảm bảo được các thành phần bổ dưỡng trong món ăn quý giá này không bị mất đi, mang lại tác dụng cao nhất cho sức khỏe con người.

No comments:

Post a Comment