Tuesday, July 17, 2018

Cách bảo quả yến sào Nha Trang và cách làm món Yến sào hấp đường phèn mật ong đầy mới lạ

Yến sào Nha Trang khi mua về thường ở dạng khô và được đựng trong những hộp nhựa kín, Nếu chưa sử dụng ngay thì bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, tránh để Yến ở những nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong Tổ yến. Có thể lưu giữ trong thời gian dài ở điều kiện này mà không cần thiết phải để trong tủ lạnh.  


 Cách bảo quản Tổ yến và nước yến chưng đường phèn như thế nào? Là câu hỏi được các chị em phụ nữ quan tâm nhất trong khi sử dụng tổ yến. Yến sào Nha Trang là sản phẩm thiên nhiên không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa và phòng chống bệnh tật. Vì vậy, Cách bảo quản yến sào Nha Trang như thế nào để cho chị em phụ nữa có thể sử dụng tốt nhất.





Cách bảo quản Tổ yến sào:


✓ Yến sào Nha Trang khi mua về thường ở dạng khô và được đựng trong những hộp nhựa kín, Nếu chưa sử dụng ngay thì bạn nên cất giữ ở nơi khô ráo, tránh để Yến ở những nơi ẩm ướt hay có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong Tổ yến. Có thể lưu giữ trong thời gian dài ở điều kiện này mà không cần thiết phải để trong tủ lạnh.

 ✓ Tổ yến đã làm sạch (ngâm nước nhặt lông) nếu không nấu ngay thì nên vắt khô yến rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể để được khoảng 1 tuần đối với loại yến này.

  Lưu ý: ☞ khi thấy tổ yến chuyển màu đen thì không nên sử dụng nữa vì khi đó có thể tổ yến đã bị hư hỏng do bị oxy hóa quá mức hoặc do nhiễm vi khuẩn.

 ☞ Yến sào Nha Trang là thực phẩm bổ dưỡng và có thể để được rất nhiều năm nếu để khô, tuy nhiên hiện nay sản lượng yến đã được cải thiện lên nhiều nên nếu có yến chúng ta có thể sử dụng luôn không nên cất giữ lâu có thể gây biên chất hoặc bị nhiễm khuẩn nấm mốc






Cách bảo quản nước yến chưng đường phèn và các món ăn từ yến sào.


  ✢ Sau khi được chế biến, nếu không sử dụng hết các bạn có thể chia nhỏ các món làm từ yến thành những phần nhỏ và để trong ngăn mát tủ lạnh. Việc chia nhỏ thành từng phần sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong những lần sau.

 ✢ Đối với nước yến chưng đường phèn nguyên chất thì có thể dùng được trong 7 ngày nếu để trong ngăn mát tủ lạnh.

 ✢ Khi kết hợp nước yến chưng đường phèn với các nguyên liệu khác nên sử dụng ngay hoặc không quá 2 ngày sau khi nấu do các nguyên liệu khác có thời gian bản quản thấp sẽ làm ảnh hưởng đếnchất lượng của cả nồi yến. Nếu bạn muốn giữ lâu hơn thì nên để riêng từng loại nguyên liệu khi nào sử dụng thì mới bắt đầu cho thêm vào chén để dùng chung.

 ✢ Bạn có thể hâm nóng nồi yến bằng lò vì sóng hay bằng cách chưng cách thủy trong thời gian ngắn như vậy món ăn sẽ ngon hơn và có mùi vị của yến rõ rệt Cách bảo quản nước yến chưng đường phèn ở trên rất đơn giản nhưng thường thì mọi người ít để ý tới. Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên đây có thể giúp cho các bạn yên tâm hơn khi bảo quản và sử dụng yến sào Nha Trang cho người thân trong gia đình.

Mật ong là sản phẩm tạo thành từ chất ngọt do Ong thu thập được trong các bông hoa. Thành phần chính của mật ong là đường Glucoza và Fructoza, đây là những loại đường đơn rất dễ hấp thu và là nguồn cung cấp năng lượng cao cho cơ thể.

Trong mật ong còn chứa hơn 70 chất khác nhau gồm các khoáng chất ( canxi, magie, sắt, clo, lưu huỳnh ....) chất hữu cơ ( axit molic, vinic, xitric,lactic, protein, xanthophylle) các loại Vitamin (B1,B2, B3, B5,B6,E,K,C và caroTe). Đặc biệt khi kết hợp với Yến sào Nha Trang đã tạo ra một món ăn rất mới lạ mà vô cùng bổ dưỡng đó là Yến sào Nha Trang hấp đường phèn mật ong





Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:


✓ Yến sào: 1 tổ 10 gr ( dùng cho 3 - 4 người)

 ✓ Mật ong: 20 ml

 ✓ Đường phèn : 20 gr

 ✓ Vài lát gừng tươi sắt mỏng

 ✓ Thố sứ và nồi hấp cách thủy  

Cách chế biến:


✢ Yến sào Nha Trang làm sạch, ngâm trong nước từ 20 - 30 phút hoặc lâu hơn tùy loại cho yến nở tơi ra. Vớt yến ra để ráo và cho vào thố sứ, đổ lượng nước vừa phải theo ý thích (nước phải ngập hết yến). Đặt thố sứ vào nồi hấp cách thủy và bắt đầu bật bếp. Để lửa lớn trong khoảng 30 phút cho yến trong thố sôi và nở đều.

 ✢ Cho đường phèn, mật ong và vài lát gừng mỏng đã chuẩn bị trước vào thố chưng yến. Chưng thêm 10 phút với lửa nhỏ hơn cho các gia vị quyện lại với nhau. Gừng có sẽ làm có tác dụng tạo mui thơm tự nhiên làm giảm độ tanh của tổ yến, hạn chế tính hàn trong yến và còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

 ✢ Nhắc thố ra và để nguội, bạn có thể dùng nóng hay lạnh cũng đều rất ngon và bổ dưỡng Yến sào Nha Trang hấp đường phèn mật ong có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ khí huyết phù hợp với người mới ốm dậy, bệnh nhân đang trong giai đoạn điều trị các bênh hiểm nghèo, phụ nữ trong quá trình mang thai và cho con bú ...

 Đặc biết với mùi vị thơm ngon săn có sẽ kích thích vị giác của trẻ, thích hợp cho các bé lười ăn, suy dinh dưỡng thể thấp còi. Thật đơn giản phải không các bạn, chỉ cần khoảng 40p là bạn đã có cho mình một món ăn thơm mát bổ dưỡng.

 Chúc các bạn thành công với món mới Yến sào Nha Trang hấp đường phèn mật ong nhé.

No comments:

Post a Comment