Saturday, July 14, 2018

Top 6 món ăn chế biến từ tổ yến sào ngon nhất


Tổ yến sào Nha Trang được biết đến là thức ăn dinh dưỡng, vì vậy khi chế biến cần đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng ban đầu và hương vị ngon đậm đà. Bài viết này tổng hợp 5 món ăn chế biến từ tổ yến sào Nha Trang để bạn có thể tham khảo.


 
Súp yến thả gà


Súp yến thả gà trông khá đơn giản nhưng lại khá cầu kỳ, cần đến bí quyết ninh xương gà để lấy được vị ngọt nhiều nhất. Dù yến và gà khi để nguội rất dễ tanh, nhưng với “tiểu xảo” dùng nước gừng để trị, món súp vẫn ngon ngay cả khi để lạnh.

 Súp yến là món ăn quen thuộc song lại được nhiều vị khách sành ăn lựa chọn, và khó làm chiều lòng nhất. Bởi họ luôn muốn mùi vị mới hơn, dư vị sâu hơn mà không làm mất đi hương vị thanh tao của yến. Đây là lý do khiến một bát súp yến có thể chứa tới 20 hương vị từ các nguyên liệu gốc, nhưng không vị nào được lấn át vị yến.







Tổ yến hầm hạt sen, táo đỏ và long nhãn


Tổ yến chưng đường phèn là một hương vị mới rất dễ ru lòng tất cả thực khách ưa món yến. Hạt sen hầm bở mềm, ăn kèm sợi yến giòn sật, long nhãn ngon ngọt trong vị nước dùng ngọt thơm của táo đỏ, thêm vị ngọt mát của đường phèn, chỉ một muỗng thôi nhưng chứa đựng bao miếng ngon để thưởng thức. Với yến, dư vị chính là điểm thành công của món ăn. Dùng nồi kho cá sẽ làm món ăn thêm nhừ và thơm ngon hơn.

Yến sào Nha Trang hầm sữa tươi


Yến sào Nha Trang hầm sữa tươi là một trong những món ăn ngon làm từ yến sào Nha Trang Khánh Hòa – món đứng hàng đầu trong bát trân. Hai thành phần chính của món này là Yến sào Nha Trang và sữa tươi.

Từ trước đến nay, hầu hết phụ nữ ai cũng đều biết đến công dụng làm đẹp da của sữa tươi. Hôm nay, nó được chế biến kết hợp với Yến sào Nha Trang tạo nên 1 món ăn không chỉ giàu dinh dưỡng, vừa phòng chữa bệnh vừa đặc biệt hữu ích cho công việc làm đẹp cho nữ giới. Các mẹ nên sử dụngbạch yến để món ăn thêm hấp dẫn.

Cháo Yến sào Nha Trang nếp than


Yến sào Nha Trang và nếp than là 2 loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Yến sào Nha Trang tốt cho cở thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn… Còn nếp than thì lại chống ung thư, cung cấp nhiều chất sắt…
Vì vậy ta có thể kết hợp Yến sào Nha Trang và Nếp Than để chế biến ra 1 món bổ dưỡng như món: Cháo Nếp Than Yến Sào. Món này bổ máu an thần, rất thích hợp cho người thiếu máu.

Yến chưng với  đường phèn


Chè yến hấp đường phèn. Món ăn này được chế biến khá công phu. Tổ yến sau khi ngâm nước cho rã thành sợi và nhặt hết các chất bẩn bám vào, sợi yến sẽ có màu trắng lục nhạt, nhỏ và dai giống như sợi miến.Yến chưng đường phèn có công dụng bổ phổi, làm đẹp da và giúp tăng cường sức khỏe.

Nghe tên của món ăn tổ yến hầm sữa tươi thì chắc hẳn các bạn đã biết thành phần chính của món ăn là gì rồi đúng không? Đó chính là sữa tươi và tổ yến sào. Món ăn với tổ yến sào Nha Trang này có tác dụng rất tốt với các chị em phụ nữ với tác dụng làm đẹp da, mang lại một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống và giúp bồi bổ sức khỏe cho cơ thể.







Nguyên liệu của món tổ yến sào Nha Trang hầm sữa tươi


Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn cần chuẩn bị:
  • 50g sữa tươi; Bạn có thể chọn loại sữa tươi có đường hoặc không đường phù hợp khẩu vị của người ăn.
  • 3 quả trứng gà. Bạn nên chọn loại trứng gà ở quê, ăn nhiều thóc gạo ít cám sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
  • 2 tai tổ yến sào Nha Trang nhỏ khoảng 20g đã làm sạch. Nếu bạn mua yến chưa làm sạch lông thì có thể tham khảo cách làm sạch tổ yến sào Nha Trang hiệu quả.
  • Gia vị vừa đủ dùng.
Cách chế biến yến sào Nha Trang hầm sữa tươi ngon nhất 






Bước 1: Bạn đập 3 quả trứng gà vào bát to, khuấy đều để lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện với nhau. Sau đó, bạn cho 50g sữa tươi vào tô và đánh đều. Khi thấy hỗn hợp đã đều bạn cần lọc qua hỗn hợp với tấm vải sạch để có thể loại bỏ những tạp chất không tốt.

Bước 2: Sau khi làm sạch tổ yến sào, bạn ngâm yến sào Nha Trang vào nước ấm khoảng 1 tiếng để yến sào Nha Trang nở đều. Điều này sẽ làm cho yến chín nhanh, giữ lại các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đó, bạn vớt yến sào Nha Trang ra, để ráo và cho vào tô hỗn hợp trứng gà sữa tươi.

Bạn cho thêm gia vị vừa khẩu vị. Sau đó bạn đem cách thủy trong khoảng 10 phút là có thể ăn được,
bạn chú ý nên ăn nóng để cơ thể bạn dễ hấp thu các dưỡng chất. Nếu để lâu, món ăn của bạn sẽ bị tanh và khó ăn.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn công thức nấu món tổ yến sào Nha Trang hầm sữa tươi ngon tuyệt. Chúc các bạn có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.


No comments:

Post a Comment