Tuesday, July 17, 2018

Những cách nhận biết yến sào thật - giả và Cách chưng tổ yến ngon, siêu dễ bằng nồi cơm điện

  Những cách nhận biết yến sào Nha Trang giả đơn giản mà bài viết dưới đây cung cấp giúp người tiêu dùng có được sản phẩm yến chất lượng cao với khả năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tốt nhất.


 Những cách nhận biết yến sào Nha Trang giả đơn giản mà bài viết dưới đây cung cấp giúp người tiêu dùng có được sản phẩm yến chất lượng cao với khả năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tốt nhất. Hiện nay, yến sào Nha Trang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng, là món ăn ngon lành bổ dưỡng. Tuy nhiên cũng có không ít những trường hợp mua và sử dụng phải yến sào Nha Trang giả. Người tiêu dùng nên chú ý lựa chọn sản phẩm chất lượng tại những đơn vị bán yến sào Nha Trang uy tín.





1. Nhận biết yến sào Nha Trang giả bằng ngâm nước


Tổ yến giả có các sợi chồng chéo lên nhau rất công phu nhằm đánh lừa mắt người dùng nhưng chúng thường được cấu tạo bằng Agar có chứa tinh bột, lòng trắng trứng và sụn cước cá. Một số nơi còn làm tổ yến giả bằng keo Agenat trộn lẫn với tinh bột làm từ củ sắn. Để xác định chất lượng của yến sào, bạn lấy một ít để ngâm nước.

 Nếu là hàng giả thì chỉ sau từ 2-3 phút tổ yến sẽ nở ra (do chứa tinh bột). Cũng vì lý do này, khi dùng tay bóp vào chúng sẽ nhanh chóng nhão ra. Còn tổ yến thật, thời gian ngâm nở sẽ dài hơn và không bao giờ bị nhão trong quá trình ngâm bằng nước lạnh.

2. Có thể nhận biết yến sào Nha Trang giả bằng mùi vị


Yến sào Nha Trang giả thường có vị rất hắc hoặc khét của chất phụ gia khi đun sôi lên, để qua đêm ngả màu vàng như bị ôi thiu. Còn hàng đảm bảo chất lượng lại có mùi tanh đặc trưng của một lòng trắng trứng, khi để qua đêm chúng không hề đổi màu cũng không trương phềnh lên như khi bị làm giả. Nếu là yến thật, khi ngâm sẽ làm nước sủi bọt còn yến giả sẽ làm đổi màu của nước.

3. Nhận biết yến sào Nha Trang giả bằng cách soi tổ yến dưới ánh sáng


Nhiều tài liệu còn cho hay cách phân biệt yến sào Nha Trang thật là soi chúng dưới ánh nắng mặt trời. Tổ yến thật sẽ có dạng trong mờ và ánh sáng có thể xuyên qua được. Trong khi đó yến giả lại thể hiện ở dạng đục và phản chiếu ánh sáng.   Để đảm bảo quyền lợi, hạn chế rủi ro khi mua và sử dụng yến sào, người tiêu dùng nên chú ý chọn các sản phẩm chất lượng ở những đơn vị uy tín.

 Lưu ý không nên mua yến sào Nha Trang không bao bì nhãn mác được cá nhân rao bán tràn lan trên mạng. Đặc điểm của những cá nhân này là không có cửa hàng, bán hàng trức tuyến, bán cá nhân nhỏ lẻ, và sản phẩm được bọc trong bao bì nilon tạm bợ.

 Hiện nay trên thị trường các sản phẩm yến sào Nha Trang có thương hiệu. Khách hàng mua yến sào Nha Trang nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu này để đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

 Nhịp sống hiện đại, áp lực, yêu cầu cường độ làm ngày càng cao trong công việc khiến chị em phụ nữ luôn bận rộn, hạn chế thời gian cho gia đình. Lắm lúc, các chị em muốn chế biến những món ăn bổ dưỡng từ yến sào Nha Trang cho cả gia đình thưởng thức nhưng ngại cách chế biến khó, mất nhiều thời gian nên cuối cùng đành chọn các dòng sản phẩm đóng lon có sẵn. Liệu có cách nào để chị em vừa có thể chế biến món ăn bổ dưỡng cho gia đình nhưng vẫn đảm bảo thời gian cho công việc hay không







Nguyên liệu chế biến


- Tổ yến: 10g yến đã làm sạch. Nếu bạn mua yến thô, bạn cần phải làm sạch trước khi chưng. - Đường phèn: 3 muỗng cà phê

 - Hạt sen: 25g ( Thêm vào để tăng độ ngon bổ dưỡng cho món ăn. Hạt sen có tác dụng rất tốt cho người bệnh mất ngủ )

 - Gừng tươi: 2 lát nhỏ Nguyên liệu trên là phù hợp với số lượng dùng cho 3 người lớn, nếu số lượng người dùng ít đi thì bạn có thể giảm bớt nguyên liệu đi nhé. Nếu bạn dùng yến sào Nha Trang dành cho trẻ em thì lượng yến sử dụng là bằng 1/2 so với người lớn

Cách chế biến yến sào Nha Trang thơm ngon

- Ngâm tổ yến trong 1 cái tô hoặc thố với nước sạch trong 20 phút. Sau thời gian này sợi yến sẽ nở ra, ta đổ bớt nước trong tô (mực nước trong tô hoặc thố ngập yến khoảng 2 mắc ngón tay). Bạn nên dùng nước ngâm yến để tiến hành chưng yến luôn.

 - Đối với hạt sen, để mềm, thơm và không bị mất dinh dưỡng trong quá trình chế biến, bạn có thể cho hạt sen vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút đến khi nào mềm thì vớt ra.

 - Đặt chén yến sào Nha Trang vào nồi cơm điện, đổ nước ngập ¼ chén, bật nồi ở chế độ cooking. Thời gian chưng khoảng tầm 20-30 phút.

 - Kiểm tra thấy yến đã nở đều, đạt độ mềm vừa phải thì tắt nồi, lấy chén yến chưng ra. Kết hợp với vài lát gừng tươi và hạt sen đã chưng chín từ trước. Với cách làm đơn giản như trên, bạn và gia đình có thể thưởng thức thành quả thơm ngon, tùy sở thích của mỗi người, các bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được.





Một vài lưu ý:


- Không nên chưng quá lâu thời gian quy định, yến sẽ bị nhão, mất đi độ ngon.

 - Khi kết hợp chưng yến với các loại thực phẩm khác nên làm chín các thực phẩm trước và chưng yến sào Nha Trang riêng, sau đó trộn lại, ủ nóng khoản 5-10 phút để món ăn ngon hơn

 - Với món yến chưng đường phèn, nên sử dụng tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc khi bụng còn đói, sử dụng lượng vừa phải mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn ăn nhiều trong một lần.

 Với công thức siêu dễ này chị em hoàn toàn có thể nấu những bát yến sào Nha Trang ngon mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để có được bát yến thơm ngon cho cả nhà thưởng thức nhé.  

No comments:

Post a Comment