Saturday, July 14, 2018

Chưng yến sào cho bà bầu như thế nào là đúng?


Yến sào Nha Trang là món đồ uống giải khát rất bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất có ích cho thai nhi và bà mẹ. Dù vậy, yến sào Nha Trang cũng có rất nhiều đường, nếu uống không đúng cách thì vẫn có thể mang lại tác hại không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách uống yến sào Nha Trang tốt nhất dành cho bà bầu.



Yến sào Nha Trang là món đồ uống giải khát rất bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất có ích cho thai nhi và bà mẹ. Dù vậy, yến sào Nha Trang cũng có rất nhiều đường, nếu uống không đúng cách thì vẫn có thể mang lại tác hại không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ bạn cách uống yến sào Nha Trang tốt nhất dành cho bà bầu.








Lợi ích của yến sào Nha Trang nói chung:


Yến sào Nha Trang sào Nha Trang là loại đồ uống bổ dưỡng có chứa các thành phần bao gồm như sau:
  • Nước: 80%
  • Đường phèn: 10%
  • Nấm tuyết: 8%
  • Yến sào: 0,01%
  • Mật ong
  • Ngoài ra, còn có các thành phần khác như chất béo bão hòa, cholesterol, canxi, natri… rất tốt cho sức khỏe.
Yến sào Nha Trang tốt cho bà bầu:


Thành phần dinh dưỡng có trong yến sào Nha Trang sẽ giúp cơ thể của mẹ và của thai nhi được phát triển tốt và bé sẽ thông minh, mạnh khỏe khi chào đời. Ngoài ra, nếu mẹ bầu lo lắng thân hình sồ sề sau khi sinh thì yến sào Nha Trang chính là giải pháp mang lại vóc dáng thon gọn.

Cách uống yến sào Nha Trang tốt nhất cho bà bầu:


Yến sào Nha Trang rất tốt cho cơ thể bà bầu, nhưng phải được dùng đúng cách. Theo tư vấn của các chuyên gia, bạn hãy:
  • Uống yến sào Nha Trang mỗi ngày đều đặn để duy trì sự khỏe khoắn của làn da, cung cấp 
  • dưỡng chất cho thai nhi một cách đều đặn.
  • Không uống quá 1 lon yến sào Nha Trang mỗi ngày để hạn chế lượng đường dư thừa nạp vào cơ thể.
  • Khi dùng nước yến, bạn nên ngừng hẳn những loại đồ ăn, đồ uống nhiều đường và muối khác như đồ ăn vặt, đồ chế biến sẵn, thay vào đó, ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn.
  • Dùng yến sào Nha Trang vào buổi sáng khi vừa thức dậy vì đây là lúc cơ thể có thể hấp thụ những dưỡng chất tốt nhất.
  • Kết hợp uống yến sào Nha Trang buổi sáng với việc tập thể dục và ăn bữa sáng giàu protein và rau xanh. Tốt nhất bạn nên ăn bún, phở nhưng hạn chế tối đa các loại bún phở đóng gói ăn liền
Theo đúng nguyên lý khoa học do ông Paster đề xuất. Chúng ta nên chế biến tổ yến ở nhiệt độ vừa đạt 85-90 Độ C thì sẽ duy trì ở đó thêm khoảng 20-25s và hạ nhiệt độ đột ngột để giữ trọn vẹn vi chất.





Các bước chưng yến 


Bước 1: Ngâm tổ yến khô trong chén nước từ 45-60 phút để tổ yến mềm ra, sau đó dùng tay xé nhỏ sợi yến để yến được nở tơi đều (nếu là tổ yến tươi, thì không cần ngâm nữa.)

Bước 2: Bỏ chén yến vào nồi nước và tiến hành chưng cách thủy tổ yến cho tới khi chén yến đạt nhiệt độ 85-90 độ C, lúc này chúng ta duy trì thêm 20-30 giây để loại bỏ vi sinh có hại sau đó tắt bếp và thêm gia vị như đường phèn hay một vài lát gừng cho thơm nếu thích.

Làm sao biết khi nào chén yến đạt 85-90 độ C?

Theo kinh nghiệm, chúng ta có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ chén yến hoặc đơn giản hơn chúng ta quan sát tại thời điểm nhiệt độ 85-90 độ C dân gian vẫn gọi là “Nước reo” – nếu quan sát chúng ta sẽ nhìn thấy bọt nhỏ lăn tăn trên bề mặt chén yến. Thì tùy theo độ lửa của bếp mà thời gian “Nước Reo” này có thể rơi vào 20-30 phút.

Bươc 3: Bỏ chén yến vào tủ lạnh. Thì đây chính là bước áp dụng “Hạ nhiệt độ đột ngột” để giữ trọn vi chất và mùi vị của yến sào, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau lấy ra và để xuống tủ mát để sử dụng dần.








6 Sai lầm khi chưng tổ yến


Như vậy việc chưng tổ yến dựa trên cơ sở khoa học đã được nghiên cứu và thế giới công nhận sẽ mang đến cho chúng ta dưỡng chất cao nhất từ tổ yến. Tuy nhiên hiện nay, nguyên  lý ngày vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam dẫn đến chưng với nhiệt độ cao sẽ làm mất vi chất dinh dưỡng trong tổ, dưới đây là 6 sai lầm phổ biến
  1. Chưng tổ yến ở nhiệt độ quá cao (trên 100 độ) : Nấu trực tiếp dưới lửa
  2. Nấu yến sào Nha Trang chung với các món ăn khác, trực tiếp dưới lửa
  3. Nấu tổ yến hoặc hâm yến trong lò vi sóng
  4. Chưng tổ yến trong nồi cơm điện
  5. Chưng yến trong nồi chưng yến chuyên dụng KHÔNG HẸN GIỜ
  6. Tổ yến không được bảo quản lạnh sau khi chưng
Với một chút thông tin và những lưu ý cần thiết khi chưng tổ yến sào Nha Trang bên trên sẽ giúp bạn có được một món ăn tươi ngon bổ dưỡng cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình.


No comments:

Post a Comment