Thursday, July 19, 2018

Cách chưng cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò chưng tổ yến chưng đường phèn hương gừng

Không phải ngẫu nhiên mà từ thời xa xưa yến sào Nha Trang (hay cón gọi là tổ yến) đã được xếp vào hàng cao lương mĩ vị, chỉ dành cho tầng lớp vua chúa và quý tộc. Với hơn 50% protein không béo, 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng, Yến sào Nha Trang được xem là quà tặng vô giá của thiên nhiên, bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, đem lại nguồn năng lượng quý giá cho cơ thế của bạn.  


Không phải ngẫu nhiên mà từ thời xa xưa yến sào Nha Trang (hay cón gọi là tổ yến) đã được xếp vào hàng cao lương mĩ vị, chỉ dành cho tầng lớp vua chúa và quý tộc. Với hơn 50% protein không béo, 18 loại axit amin và 31 nguyên tố vi lượng, Yến sào Nha Trang được xem là quà tặng vô giá của thiên nhiên, bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, đem lại nguồn năng lượng quý giá cho cơ thế của bạn.

 Thành phần dinh dưỡng trong yến sào Nha Trang có hàm lượng protein rất cao (chiếm khoảng 50-60%), 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng và 7 loại đường (carbohydrat) thiết yếu cho cơ thể, không thể thay thế bởi thực phẩm khác. Do đó, yến sào Nha Trang phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau, từ trẻ em đến người già, từ nam giới đến phụ nữ, từ người bệnh đến người có sức khỏe bình thường… Để có được sức khỏe tốt. Hôn nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đế các bạn Cách chưng cháo tổ yến dậu xanh và bắp bò.





Cách chưng cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò ngon


Nguyên liệu làm món Cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò: 

20gr tổ yến đã ngâm nở & làm sạch, chưng chín 300gr bắp bò 50gr đậu xanh 50gr gạo nếp 100ml nước dùng bò

Gia vị:

1 muỗng cà phê bột nêm 1/2 muỗng cà phê muối 1 muỗng cà phê đường 1/2 muỗng cà phê tiêu 3 củ hành tím băm nhỏ 1 muỗng canh dầu ăn

Chế biến món Cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò:   

 Bắp bò để nguyên miếng hầm mềm sau đó vớt ra để nguội cắt miếng vừa ăn, lấy 100ml nước dùng bò Vo gạo nếp, đậu xanh cho sạch sau đó nấu chín nhừ Ướp bò với hành tím, muối, bột nêm, đường, tiêu.

 Phi hành cho thơm đổ bắp bò xào cho thấm Nấu sôi nước dùng bò, cho hỗn hợp gạo, đậu xanh và bò xào vào nấu 15 phút, sau đó nêm nếm vừa ăn Cho cháo ra tô, để tổ yến lên trên, rắc ngò & tiêu, dùng nóng

Một số lưu ý về cách chưng cháo tổ yến đậu xanh và bắp bò:

Sơ chế:

Đầu tiên ngâm nở tổ yến trong nước lạnh trong khoảng thời gian 2giờ (nếu thấy yến tơi ra là được). Khi ngâm cần lưu ý nước phải ngập tổ yến để tổ yến hút đủ lượng nước cần thiết. Sau đó cho yến vào ray, đặt ray vào tô nước dùng muỗng khuấy nhẹ đồng thời nhấc lên nhấc xuống (làm sạch)

Chế biến:

Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất. Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất.

Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn. Ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

 Với thành phần giàu dưỡng chất, yến sào Nha Trang phù hợp cho rất nhiều đối tượng người dùng. Người cao tuổi, người bệnh, phụ nữ, trẻ em, những người làm các nghề cần giữ giọng (MC, ca sĩ, diễn viên…), vận động viên đều có thể ăn yến để tăng cường sức khỏe. Có rất nhiều cách để có thể chưng tổ yến trong đó có cách chưng tổ yến chưng đường phèn với hương gừng.





Nguyên liệu chuẩn bị:


Tổ yến khô đã sạch lông 20g Đường phèn 30g Gừng tươi cát sợi mỏng 1ít

Cách làm:


Ngâm tổ yến trong 1cái tô hoặc thố với nước sạch trong 5 – 10phút. Sau thời gian này sợi yến sẽ nở ra, ta đổ bỏ nước trong tô và thay bằng nước sạch mới (mực nước trong tô hoặc thố ngập yến khoảng 2mắc ngón tay) Bắt lên bếp chỉnh ngọn lửa vừa phải đậy nắp 20phút Đường phèn hòa tan hết với 1it nước nóng Sau 20phút chưng tổ yến cách thủy, yến sẽ chín và nở ra, ta cho đường phèn đã hòa tan vào, rồi cho những sợi gừng tươi lên bề mặt vào tô.

 Đậy nắp chờ 5phút bạn sẽ có ngay món cách chưng tổ yến chưng đường phèn với hương gừng rất thơm ngon với hương vị đặc trưng củayến sào Nha Trang và hương thơm của gừng Đây là cách chưng tổ yến rất dể làm mà ai cũng thực hiện được, không mất nhiều thời gian mà lại có được món ngon bổ dưỡng từ cả yến sào Nha Trang và gừng.

 Với gừng món tổ yến không chỉ làm giảm bớt đi mùi tanh mà gừng cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.  



Tác dụng:


Cách chưng tổ yến chưng đường phèn hương gừng giúp tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ.

No comments:

Post a Comment