Saturday, July 14, 2018

Hướng dẫn cách làm súp tổ yến vi cá và Tổ yến hầm đuôi heo nhiều dinh dưỡng



Trong những loại thực phẩm dàu dinh dưỡng và quý hiếm được nhiều người tìm hiểu để chế biến những loại thực phẩm ngon cho gia đình chính là những món ăn giữa tổ yến và vi cá để mang lại những kết hợp chứa nhiều dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe. Dưới đây là hướng dẫn cách chế biến và làm món súp tổ yến vi cá giữ được nhiều dinh dưỡng để cung cấp sức khỏe tốt nhất cho người dùng.



Tổ yến sào Nha Trang là loại thực phẩm chứa nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể con người để thúc đẩy cung cấp các giá trị khác nhau như sắc khỏe, bồi bổ cơ thể, hấp thụ những loại chất dinh dưỡng khác. Sử dụng tổ yến sào Nha Trang thích hợp các các đối tượng khác nhau tử trẻ em 1 tuổi trở lên đến các người già đều có thể sử dụng tổ yến sào.

Vi cá cùng được đánh giá là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng vfa quý hiếm hiện nay. Các loại vi cá thường chỉ được dành cho những người có khả năng về kinh tế cao, những người trong giói thượng lưu mới có thể sử dụng vi cá. Tuy nhiến, hiện nay, những người bình thường vẫn có thể sử dụng các loại vi cá hay tổ yến bởi sản phẩm đã được bày bán tại những cửa hàng uy tín.

Với những công dụng tốt nhất về sức khỏe, sự kết hợp giữa tổ yến sào Nha Trang và vi cá đang được nhiều chị em phụ nữ làm nội trợ học cách chế biến súp tổ yến hầm vi vá đúng cách.






1. Chuẩn bị nguyên liệu

– 3gr tổ yến khô

– 3gr thịt cua

– 1gr vi cá

– Xương heo để ninh nước dùng

–  Nước ấm, gia vị mắm muối, xoong đun, chậu.

2. Các bước chế biến

Bước 1. Làm sạch yến sào Nha Trang (Tham khảo hướng dẫn cách làm sạch yến sào Nha Trang nhanh và hiệu quả) rồi ngâm yến với nước ấm khoảng 10 phút thì cho ra.

Bước 2. Ninh xương heo thành nước dùng.

Bước 3. Làm sạch thịt cua và xé nhỏ

Bước 4. Vi cá rửa sạch sau đó cũng ngâm vào nước ấm đến khi nở đều ra.

Bước 5. Bỏ tổ yến vừa ngâm nở vào cùng với vi cá, thịt cua và nước dùng rồi nêm nếm gia vị vừa miệng.

Cuối cùng chưng cách thủy súp khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng là được. Có thể dùng nồi nấu chậm đa năng để nấu, món súp tổ yến vi cá sẽ được thơm và ngon hơn, đặc biệt chất dinh dưỡng của món ăn sẽ không bị mất đi trong khi nấu.

Trên đây là những hướng dẫn cách chế biến súp tổ yến sào Nha Trang vi cá cùng càng cua đơn giản, nhanh chóng mà giữ được tối đa những dinh dưỡng cho người dùng, các thành viên trong gia đình







.
Công dụng tuyệt vời của tổ yến với sức khỏe của mẹ và thai nhi


Tổ yến là thực phẩm bổ dưỡng dùng để bổ sung chất dinh dưỡng tuyệt vời nhất là đối với phụ nữ có thai- người có nhu cầu đặc biệt cao về chất dinh dưỡng. Tổ yến rất có lợi cho bà bầu vì nó chứa nhiều protein, axit amin và khoáng chất. Thường xuyên ăn tổ yến trong suốt thời gian mang thai sẽ giúp người mẹ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ sinh trưởng và tái tạo tế bào cho cả mẹ lẫn bào thai.
  • Tổ yến có chứa collagen do vậy chúng có khả năng làm hạn chế sự xuất hiện những vết rạn, giúp hạn chế các vết nám, dạn của bà bầu.
  • Tổ yến có axit N-acetylneuraminic nên khi mẹ sử dụng chúng sẽ giúp cho bé có trí não phát triển tốt và rất thông minh. Nếu bạn muốn bé sinh được thông minh hãy bổ sung tổ yến ngay từ giai đoạn đầu của thia kỳ
  • Tổ yến giúp tăng cường hệ hô hấp và hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé. Khi mang thai, người mẹ có chế độ ăn yến thường xuyên thì sức đề kháng và hệ miễn dịch của bào thai được tăng cường từ khi mới hình thành.
  • Một trong những công dụng tuyệt vời nhất của tổ yến đó là tăng cường hệ hô hấp và làm sạch phổi.
  • Trong yến có 18 loại axit amin và các khoáng chất như sắt, canxi, magie…. đây là các thành phần cần thiết cho giai đoạn hình thành và phát triển xương sống của thai nhi.







Cách chế biến tổ yến hầm đuôi heo


1. Nguyên liệu 
  • 1 tai yến khoảng 10g là vừa đủ dùng.
  • 1/2 kg đuôi heo đã làm sạch lông.
  • 3 trái bắp non cùng 2 quả cà rốt để món súp ngon và bổ dưỡng hơn cho mẹ.
2. Cách thực hiện món tổ yến hầm đuôi heo 

  • Tổ yến bạn ngâm trong nước để loại bỏ các tạp chất, nhặt sạch lông chim còn vương trong tổ. Sau đó rửa sạch ngâm lại trong nước ấm khoảng 45 phút để tổ yến mềm và nở đều.
  • 1/2 kg đuôi heo bạn rửa sạch, nhặt những sợi lông thừa còn sót lại và chặt thành từng miếng vừa ăn cỡ 3cm.
  • Bắp non rửa sạch, xắt từng miếng độ dài khoảng 3cm. Cà rốt xắt đoạn cũng 3 cm sau đó xắt đôi ra để mau mềm hơn và dễ ăn hơn.
  • Đuôi heo bạn nêm nếm gia vị trước cho thấm. Đợi nồi nước nấu sôi bạn cho đuôi heo vào hầm cho đến khi gần mềm thì cho thêm bắp và cà rốt đã xắt vào hầm tiếp cho đến mềm và chín đều.
  • Tổ yến sau khi ngâm nở đầu bạn đem chưng cách thủy riêng trong vòng 20 phút.
  • Súp đuôi heo hầm chín, bạn múc vào tô khi còn nóng, thêm yến sào Nha Trang đã chưng vào cùng 1 ít hành ngò để tăng thêm vị hấp dẫn cho món súp tổ yến hầm đuôi heo.


No comments:

Post a Comment