Tuesday, July 17, 2018

9 tác dụng của yến sào Nha Trang đối với phụ nữ và sức khỏe có thể bạn chưa biết

  Sở hữu một làn da tươi trẻ và một vóc dáng cân đối là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Bên cạnh việc chăm sóc da bằng mỹ phẩm, việc nuôi dưỡng từ bên trong cũng là điều vô cùng cần thiết để duy trì thanh xuân lâu dài. 



Yến sào Nha Trang – thực phẩm “vàng” cho mọi phụ nữ


Ngoài việc bồi bổ thể lực và trí lực, yến sào Nha Trang đã được khoa học công nhận;là một “trợ tá đắc lực” trong việc duy trì sắc đẹp cho phụ nữ. Thành phần yến sào Nha Trang rất giàu threonine là chất hình thành elastine và collagen; giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ và nét thanh xuân cho chị em.

Bên cạnh đó, tổ yến chỉ có đường tự nhiên galactose mà không chứa chất béo,;chị em cũng có thể dùng thường xuyên mà không sợ tăng cân. Tóm lại, bổ sung yến sào Nha Trang đều đặn, đúng cách giúp bạn có được một làn da mịn màng,;ít bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám, đặc biệt da cũng chậm lão hóa hơn. Tác dụng của yến sào Nha Trang với phụ nữ này đã được khoa học kiểm chứng.





 Ở độ tuổi nào phụ nữ nên dùng yến sào?


Phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng có thể dùng yến sào. Tốt nhất chị em nên dùng vào khoảng sau 25 tuổi, khi bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Lúc này, lượng collagen trong cơ thể sẽ bắt đấu suy giảm; khiến xuất hiện các nếp nhăn quanh miệng, quanh mắt. Nếu không bắt đầu chăm chút từ lúc này,;đến khoảng năm 30 tuổi thì dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện rõ rệt.

 Đặc biệt, nếu chị em đang trong tình trạng suy kiệt do bệnh tật, phẫu thuật hoặc sau khi sinh,;lượng hồng cầu bị suy giảm, sức đề kháng yếu cũng nên dùng yến sào. Riêng với phụ nữ mang thai, bạn chỉ nên sử dụng tổ yến sau 3 tháng đầu thai kỳ;và nên ăn thử một lượng nhỏ, theo dõi phản ứng kỹ lưỡng trước khi bắt đầu dùng thường xuyên.

Sử dụng như thế nào để phát huy tối đa tác dụng của yến sào Nha Trang với phụ nữ ?


  Một số món ăn từ yến sào Nha Trang gồm: Tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng bạch quả,;tổ yến chưng hạt sen, soup cua tổ yến, cháo thịt bằm tổ yến, tổ yến chưng đường phèn hạt sen… Đây là những món ăn ngon, bổ, rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp chị em duy trì xuân sắc hiệu quả. Chị em cũng cần phân biệt rõ nhu cầu của mình là thưởng thức yến như một món “ăn chơi” sử dụng để bồi bổ sức khỏe lâu dài.

Vì nếu bạn chỉ thỉnh thoảng dùng một lần;thì hiệu quả sẽ không cao bằng việc dùng yến sào Nha Trang liều lượng thích hợp trong thời gian dài. Về chọn mua tổ yến, chị em có thể lựa chọn mua tổ yến thô về tự làm sạch hoặc nếu không có thời gian, có thể lựa chọn tổ yến rút lông, tổ yến tinh chế. Nhưng do yến sào Nha Trang có giá trị cao, lại bị làm giả rất nhiều nên chị em cần cân nhắc chọn những sản phẩm có thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được yến thật, an toàn cho sức khỏe.

 Thời điểm ăn yến sào Nha Trang tốt nhất là lúc bụng đói. Chị em có thể dùng vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ;để yến sào Nha Trang phát huy hiệu quả tốt nhất. Ngoài việc bổ sung yến sào, chị em cũng nên lưu ý chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý,;tập thể dục đều đặn để luôn trẻ, khỏe, đẹp.





Tổ yến có tác dụng bổ phế


Theo Đông y, yến sào Nha Trang có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với hệ hô hấp. Tổ yến giúp dưỡng âm, bổ phế, tiêu đàm, trừ ho và định suyễn. Sử dụng yến sào Nha Trang chưng với gừng, ăn đều đặn (cách ngày hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần 3-5gr);giúp làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp; phòng ngừa bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng hiệu quả.

Tác dụng của yến sào Nha Trang đối với hệ tiêu hóa


Thành phần yến sào Nha Trang chứa một số nguyên tố hiếm như Cr. Tuy với hàm lượng rất thấp nhưng cũng mang đến tác dụng kích thích sự tiêu hóa. Nhờ đó giúp ăn ngon, cơ thể cũng hấp thu tốt những dinh dưỡng cần thiết.

Tổ yến giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể


Yến sào Nha Trang chứa đến 18 loại acid amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Tổ yến có tác dụng bổ máu


Yến sào Nha Trang giàu Protein và Fe, rất quan trọng để tạo máu cho cơ thể. Trong đó Fe (Sắt) có vai trò quan trọng trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) – là chất vận chuyển oxy cho các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra sắt còn tham gia vào thành phần một số men oxy hóa khử trong các tế bào và có trong myoglobin (là sắc tố hô hấp của cơ).

Tác dụng của yến sào Nha Trang với hệ thần kinh


Các vi chất dinh dưỡng như Mn, Cu, Zn, Br trong yến sào Nha Trang có tác dụng ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ. Do đó, sử dụng tổ yến đúng cách sẽ giúp bồi bổ trí não, ổn định tinh thần; giúp ngủ ngon hơn, ghi nhớ tốt hơn. Đặc biệt kết hợp yến sào Nha Trang cùng hạt sen sẽ càng đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Tác dụng của yến sào Nha Trang với làn da phụ nữ


Chất Threonine có trong yến sào Nha Trang giúp hỗ trợ hình thành collagen và elastin. Hai chất này rất quan trọng trong việc tái tạo lại cấu trúc da. Khi kết hợp với Glycine sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, ngăn mụn, tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, mang đến làn da sáng mịn săn chắc. Đó là lý do vì sao chị em phụ nữ nên dùng yến sào Nha Trang để duy trì xuân sắc.

Tổ yến có tác dụng tăng cường sinh lý


  Thành phần yến sào Nha Trang giàu acid amin và các khoáng chất thiết yếu, quan trọng trong hỗ trợ tăng cường nội tiết tố trong cơ thể. Nhờ đó sẽ giúp tăng cường sinh lý hiệu quả cho cả 2 phái. Đồng thời, ăn tổ yến còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai.






Tác dụng của yến sào Nha Trang trong việc cải thiện sức khỏe


Với những người bị suy nhược, vừa mới ốm dậy, mới phẫu thuật, người bệnh ung thư vừa xạ trị,… ăn yến sào Nha Trang sẽ giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Lý do là trong tổ yến có các acid amin như Proline có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da; Tyrosine và acid Syalic giúp phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, Glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…

Chưa kể, hiện nay yến sào Nha Trang còn đang được nghiên cứu trong việc điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể.

Tổ yến có tác dụng giúp xương chắc khỏe

Trong yến sào Nha Trang chứa nhiều Canxi, ngoài ra còn có Phenylalanine,;dưới tác động của ánh sáng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D (dẫn chất quan trọng giúp cơ thể hấp thu Canxi hiệu quả vào các phần xương.) Với 9 tác dụng của yến sào Nha Trang đối với sức khỏe nêu trên, bạn còn chần chờ gì mà không bổ sung loại thực phẩm tuyệt vời vào thực đơn dinh dưỡng cho cả gia đình ngay hôm nay.

No comments:

Post a Comment