Tuesday, July 17, 2018

Có nên Chưng yến bằng lò vi sóng và cách chế biến tổ yến đường phèn ngon tuyệt hảo

Sự có mặt của lò vi sóng trong không gian bếp đã khiến các bà nội trợ khéo tay có được thêm nhiều món ăn ngon cũng như tiết kiệm được khoảng lớn thời gian để có những giây phút riêng tư dành cho bản thân mình nhiều hơn. Lò vi sóng có thể dùng cho hầu hết các món ăn và mang lại khẩu vị vô cùng hấp dẫn, vậy chưng yến bằng lò vi sóng có được không?


Chưng yến bằng lò vi sóng có được hay không?



Sự có mặt của lò vi sóng trong không gian bếp đã khiến các bà nội trợ khéo tay có được thêm nhiều món ăn ngon cũng như tiết kiệm được khoảng lớn thời gian để có những giây phút riêng tư dành cho bản thân mình nhiều hơn. Lò vi sóng có thể dùng cho hầu hết các món ăn và mang lại khẩu vị vô cùng hấp dẫn, vậy chưng yến bằng lò vi sóng có được không? Hãy cùng chúng tôi khám phá điều này bằng những thông tin ngay sau đây bạn nhé!







Có nên chưng yến bằng lò vi sóng?


Lò vi sóng hay còn gọi là viba vì sản phẩm này dùng sóng viba- một dạng năng lượng truyền trong không gian với vận tốc ánh sáng để làm chín thức ăn. Với cơ chế làm nóng cả bên trong và bên ngoài vật cho vào lò vi sóng (với điều kiện chúng có chứa hơi nước), dụng cụ nhà bếp này đã rút ngắn thời gian làm chín thức ăn hơn hẳn so với bếp gas, vỉ nướng,…thông thường. Nhiều ý kiến cho rằng lò vi sóng được sử dụng cho hầu hết các món ăn, tuy nhiên bạn không nên chưng yến bằng dụng cụ này.

Việc làm sợi yến chín quá nhanh sẽ khiến chúng không có đủ thời gian để các dưỡng chất có trong tổ yến sào Nha Trang kịp tan ra. Lượng nhiệt quá lớn khiến tổ yến bị “chín ép”, các chất dinh dưỡng quý giá bị phá hủy. Chưng yến bằng lò vi sóng hoàn toàn được nếu…. T

uy nhiên, để chưng yến sào Nha Trang đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần đảm bảo nhiệt độ trong thời gian chưng từ 70-80 độ C. Do đó, việc cùng lò vi sóng chưng tổ yến sào Nha Trang là hoàn toàn có thể với điều kiện bạn cài đặt được nhiệt độ ở mức trên và trong khoảng thời gian đủ để yến chín từ từ, các sợi yến tơi nở, giòn, dai đúng vị (thường mất khoảng 30- 40 phút).   Ngoài cách chưng yến bằng lò vi sóng, bạn còn có thể dùng bếp lửa bình thường chưng tổ yến sào Nha Trang với lửa liu riu, đảm bảo trong khoảng nhiệt độ từ 70-80 độ C.

Với phương pháp này, bạn cần chú ý không để nước cách thủy trào ra ngoài hay chưng quá lâu làm mất đi các dưỡng chất quý giá có trong món ăn này.

  Dùng thố chưng yến vẫn là phương pháp lý tưởng nhất

 Dùng thố điện chưng yến là phương pháp lý tưởng nhất để có món yến sào Nha Trang chưng đường phèn chất lượng. Với nguyên lý làm việc dành riêng để chưng tổ yến sào, cấu tạo gần như một chiếc nồi cơm điện có kích thước nhỏ, dụng cụ này rất tiện dụng, đẹp mắt và an toàn cho người sử dụng.

 Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề chưng yến bằng lò vi sóng có được không, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm một cách chưng tổ yến hiệu quả để sở hữu món ngon bổ đặc biệt này. Không phải ai cũng biết cách chế biến yến sào Nha Trang chưng đường phèn sao cho đảm bảo những dưỡng chất quý giá trong món ăn đắt đỏ này được bảo toàn nguyên vẹn cũng như có được sợi yến dai, giòn, ngọt để khi chạm tới miệng, tất cả các vị giác đều cảm nhận thấy sự khác biệt, đậm đà đầy ấn tượng từ sự nguyên chất của tổ yến sào.

Chính vì vậy, chúng tôi sẽ giúp chị em nội trợ có được bí quyết này bằng những “chiêu” đơn giản dưới đây. Để sở hữu cách chế biến yến sào Nha Trang chưng đường phèn chất lượng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những bước sau:






Bước 1: Chuẩn bị chưng yến đường phèn


- Tổ yến làm sạch, nhặt hết lông và tạp chất, ngâm vào nước khoảng 15-30 phút cho các sợi yến trắng nở tơi. - Thố chưng yến bằng điện rửa sạch, lau khô bộ phận bên trong và bên ngoài. Sau đó cho nước ngập ¾ lồng chưng yến bên trong. Lưu ý không nên đổ đầy nước, khi nước sôi sẽ trào ra ngoài gây chập điện, nguy hiểm đến tính mạng người dùng cũng như hỏng mất dụng cụ chưng yến. - Đường phèn số lượng tùy theo sở thích độ ngọt – nhạt của mỗi người.

Bước 2: Chưng tổ yến đường phèn


- Khi đã làm sạch tổ yến và chuẩn bị xong như ở bước 1. Bạn cho yến vào chén (khoảng từ 3-5gam cho một lần dùng) rồi để vào thố chưng yến. - Sau khi chưng yến được khoảng 30 phút rút điện và cho đường phèn vào. Tuyệt đối không cho đường phèn vào ngay ban đầu vì sợi yến chưa nở hết, khi dùng vị ngọt thanh sẽ không đều, làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

 - Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon giấc có thể cho thêm khoảng 10 hạt sen bóc vỏ vào chưng cùng tổ yến. - Để mùi tanh đặc trưng của yến sào Nha Trang mất đi, bạn có thể thái thêm vài lát gừng mỏng bỏ vào chén yến trước khi chưng. Gia vị này còn điều chế được tính hàn, dễ gây lạnh bụng ở trẻ em, người già hay phụ nữ có thai rất tốt






Cuối cùng Thưởng thức tổ yến chưng đường phèn


  - Tổ yến chưng đường phèn nên dùng ngay lúc nóng để tránh lạnh bụng và cảm nhận được vị thơm của gừng cay, vị bùi của hạt sen, độ dai, giòn, ngọt của những sợi yến mịn màng, trắng ngà. - Bạn nên dùng yến vào buổi sáng khi vừa thức dậy(lúc còn đói bụng) hay buổi tối trước khi đi ngủ hoặc giữa các buổi để những chất dinh dưỡng quý giá hấp thu vào cơ thể một cách tối đa. 

Trên đây là cách chế biến yến sào Nha Trang chưng đường phèn đơn giản, dễ làm và vô cùng hiệu quả. Dùng tổ yến theo phương pháp này không chỉ ngon miệng mà còn giúp cơ thể có được sức bật lớn. Mong rằng đã phần nào giúp chị em có thêm một phương pháp dùng tổ yến hữu dụng giúp cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình có được tác động tốt như mong đợi đến với sức khỏe, tinh thần và trí tuệ.

No comments:

Post a Comment