Saturday, July 14, 2018

Bí quyết nấu súp yến sào Nha Trang nấm tươi dinh dưỡng cho người giảm cân


 Trên thế giới hiện nay, có nhiều nhà khoa học đã thừa nhận và chứng minh được các công dụng tuyệt vời cũng như giá trị dinh dưỡng vô cùng to lớn của yến sào. Tuy nhiên, do sản phẩm này còn ít phổ biến nên nhiều người vẫn chưa hiểu được tại vì sao tổ yến sào Nha Trang lại bổ dưỡng như vậy. 


Tại vì sao tổ yến sào Nha Trang lại bổ và có giá trị dinh dưỡng cao?


Hiện nay, các lợi ích và công dụng tuyệt vời mà tổ yến sào Nha Trang đem lại cho sức khỏe con người đã được nhiều nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu trên thế giới chứng minh và thừa nhận. Những tác dụng của tổ yến như bổ phổi, phục hồi và tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch,
đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, làm đẹp da,...là không thể chối cãi.

Mặc dù vậy, do đây là một sản phẩm khá cao cấp và hiếm hoi nên nhiều người khi có ý định, nhu cầu mua yến sào Nha Trang để sử dụng vẫn thường đặt ra câu hỏi: vì sao tổ yến lại bổ dưỡng như vậy?

Để biết được vì sao tổ yến sào Nha Trang có giá trị dinh dưỡng cao, trước tiên chúng ta cần hiểu được nguồn gốc, xuất xứ của tổ yến lấy từ đâu. Như các bạn đã biết, yến sào Nha Trang thực chất là tổ của loài chim yến, được chúng tạo ra bằng cách sử dụng nước bọt bện vào nhau như các sợi nhỏ rồi dệt thành một chiếc tổ.

Nước bọt của chim yến ngoài việc chứa một số muối khoáng và các loại men (enzyme) thì còn có thêm một số các chất dinh dưỡng như axit amin, nguyên tố vi lượng do chúng tích lũy được trong quá trình tiêu hóa thức ăn. Hầu hết các chất này đều rất bổ dưỡng và cực kỳ cần thiết cho cơ thể người.

Do đó, khi sử dụng tổ yến sào, cơ thể sẽ được bổ sung các chất dinh dưỡng giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe. Đây chính là nguyên nhân vì sao tổ yến lại bổ dưỡng như vậy.







Giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào:


Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến sào Nha Trang bao gồm hơn 10 loại axit amin là thành phần chính của các phân tử protein - hợp chất rất cần thiết cho sự sống. Trong đó, quý giá nhất là các loại axit amin tối cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như: isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalanine, threonine, valine và histidine.

Đây là những loại axit amin vô cùng thiết yếu trong quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể người. Chúng đóng một vai trò quan trọng ở hầu hết các quá trình chuyển hóa, tổng hợp cũng như phân giải các hợp chất hữu cơ, vô cơ để từ đó đảm bảo sự ổn định và cân bằng của các bộ phận, chức năng. Nhưng cơ thể chúng ta lại không thể tự tổng hợp được các loại axit amin này mà phải hấp thụ từ thức ăn. Và tổ yến sào Nha Trang khi chế biến riêng hay nấu cùng với các nguyên liệu bổ dưỡng khác sẽ là nguồn cung cấp vô cùng dồi dào và lý tưởng.

Bên cạnh đó, trong tổ yến còn chứa hơn 30 loại nguyên tố vi lượng (hay chất khoáng vi lượng) cần thiết cho cơ thể. Cụ thể như: đồng (5,87%), sắt (27,9%), kẽm (1,88%),....Đây cũng là những chất có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc phát triển, cân bằng và hoàn thiện các cơ chế trong cơ thể con người. Thiếu hụt một hay một số loại nguyên tố là nguyên nhân gây ra những tình trạng, căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc,....Do đó, việc bổ sung đầy đủ những nguyên tố vi lượng này là điều rất cần thiết.

Ngoài công dụng tăng cường sức đề kháng, bổ não, phục hồi sinh lực, làm đẹp da…, tổ yến còn có tác dụng giảm cân nhanh chóng.

Trong thành phần của tổ yến có hơn 30 loại acid amin thiết yếu, đặc biệt là sự có mặt của acid amin Leucine, Valine và Isoleucine. Đây là những chất có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân và làm đẹp dáng.

Tuy nhiên, không phải cứ ăn tổ yến là giảm cân mà việc dùng tổ yến giảm cân còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chế biến cũng như chế độ tập thể dục, nghỉ ngơi hợp lý. Trong đó, chế biến yến sào Nha Trang với các loại thực phẩm chứa nhiều xơ, rau củ và hạn chế các thực phẩm chứa chất béo là gợi ý tốt cho người đang cần giảm cân hay người ăn kiêng.







Cách chế biến súp yến sào Nha Trang nấm tươi cho người giảm cân

1.    Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 tổ yến tinh chế
  • 1 bó nấm kim châm
  • 5 cái nấm hương
  • 1 trứng gà tươi
  • Bột bắp
  • Nước dùng gà
  • Rau ngò
  • Các loại gia vị đủ dùng ( hạt tiêu, mì chính, nước mắm…)

2.    Cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu
  • Ngâm yến sào Nha Trang vào nước lạnh cho mềm để yến tơi ra và làm sạch chất bẩn
  • Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch và cắt ngắn
  • Nấm hương rửa sạch, cắt gốc và cắt làm 2 nếu nấm to
  • Rau ngò nhặt và rửa sạch

Cách chế biến
  1. Cho yến sào Nha Trang vào thố, thêm nước và chưng cách thủy trong khoảng 20 phút
  2. Xào nấm kim châm và nấm hương với một chút dầu ăn
  3. Bắc một nồi nước dùng gà lên bếp với khoảng 150 ml nước. Khi nước sôi thì cho toàn bộ nấm vào nồi và nêm nếm cho vừa ăn.
  4. Hòa tan 1 muỗng bột bắp với 1 ít nước, rồi cho từ từ vào nồi nước dùng và khuấy đều. Khi nồi súp đã sánh thì đập trứng gà vào và khuấy đều.
  5. Cuối cùng cho yến đã chưng vào nồi súp và đun một lúc rồi tắt bếp. Múc súp ra chén, rồi rắc ngò và tiêu lên là có thể sử dụng ngay.
Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã có được món súp yến sào Nha Trang nấm tươi ngon, bổ dưỡng mà lại có tác dụng giảm cân rất tốt.





Khi sử dụng súp bạn nên lưu ý:

  • Ăn đều đặn, thường xuyên súp yến sào Nha Trang nấm tươi không có nghĩa ngày nào cũng ăn, bữa nào cũng ăn mà phải ăn đúng cách, đúng khoa học mới có tác dụng giảm cân tốt.
  • Ngoài chế độ ăn uống đúng còn phải kết hợp thể thao và ngủ nghỉ hợp lý
  • Nên dùng súp yến vào buổi sáng sau khi thể dục để đạt hiệu quả giảm cân cao
  • Tránh chế biến súp yến sào Nha Trang nấm tươi sử dụng nhiều dầu mỡ, đường vì có thể gây tác dụng ngược
  • Ngoài súp yến sào Nha Trang nấm tươi giảm béo, bạn có thể chế biến yến hầm hạt sen, táo đỏ, tổ yến chưng hạt chia cũng rất tốt cho người giảm cân.



No comments:

Post a Comment