Thursday, July 19, 2018

Cách chưng yến sào Nha Trang rau câu dừa và Cách chưng tổ yến đường phèn đơn giản mà hiệu quả

Yến sào Nha Trang (tổ yến) là loại thực phẩm, vị thuốc quí cho con người, là thứ được kể đến đầu tiên trong bát trân (8 loại thức ăn quý): tổ yến, hải sâm, bào ngư, hầu lớn, gân hươu nai, óc cửu khổng, sừng tê giác, bàn tay gấu

Ngày xưa, yến sào Nha Trang là loại thức ăn chỉ dành cho các bậc đế vương với tác dụng bồi bổ cơ thể: bổ huyết, thanh nhiệt, tăng sức đề kháng, chống lão hoá, tăng tuổi thọ....

Yến sào Nha Trang tốt cho sức khỏe cho mọi người


Theo nghiên cứu của PGS. TS Ngô Đăng Nghĩa, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Môi trường Trường Đại học Nha Trang, tổ yến chứa carbohydrat, acid amin và muối khoáng, trong đó glycoprotein chiếm đến 50%. Trong số các carbohydrat thì acid sialic là thành phần chính chiếm 9% có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu,

Ngoài ra còn galatosamine 7,2% và glucosamin 5,3 % giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp, galactose 16,9% và fucose 0,7%. Tổ yến còn chứa các acid amin bao gồm acid aspartic, acid glutamic, proline, threonin và valine. Các muối khoáng chính trong tổ yến bao gồm natri, calci, magne, kẽm, mangan, sắt.

 Trong đó, acid aspartic và acid proline rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô, cơ, tái tạo tế bào, acid glutamic kích thích sự tăng trưởng, chuyển hóa thần kinh và chức năng não bộ con người, acid threonin rất tốt cho hoạt động gan, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy cơ thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám, bảo vệ da giúp làn da sáng mịn, acid valine có tác dụng điều hòa protein hỗ trợ bạn trong quá trình ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao.

 Các muối khoáng chính trong tổ yến bao gồm natri, calci, magne, kẽm, mangan, sắt rất có lợi cho thần kinh, trí nhớ, hệ tiêu hóa giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Để có thể hiểu hết được tất cả các công dụng của đặc biệt của yến sào Nha Trang bạn có thể sử dụng thử.  






Cách chưng yến sào Nha Trang với rau câu dừa:

Nguyên liệu:

_ Một quả dừa tươi

 _1 chén nước cốt dừa

+ sữa _ 100gr đường cát

 _ Một bịch rau câu

 _ Một tổ yến làm sạch đã chưng cách thủy

  Cách làm:

 _ Lấy nước từ trái dừa cho vào nồi, sau đó cho rau câu vào thêm đường vừa ăn, khuấy đều và sau đó để khoảng 15’

 _ Nấu trong khoảng 20, sáu đó cho yến đã chưng cách thủy vào.

 _ Khi nấu xong chia rau câu thành 2 phần

 + Thứ 1 đổ vào từng chén đến khi rau câu đông lại

 + Thứ 2 tiết tục đổp hần còn lại vào nước cốt dừa và sữa, sau đó tráng lên bề mặt của những chén rau câu đã đông.

 Tiếp tục đợi đến khi rau câu đông lại hết ,sau đó các bạn chỉ việc cho vào tủ lạnh à đợi thưởng thức. Yến sào Nha Trang xưa kia là món ăn của vua chúa nhưng ngày nay, người thường cũng có thể thưởng thức món ăn cao cấp.

Chúng tôi giới thiệu thực khách cả nước một trong những món ăn từ yến sào: yến sào Nha Trang chưng đường phèn.




Tác dụng của tổ yến chưng đường phèn


Yến sào Nha Trang chưng đường phèn có công dụng bổ phổi, làm đẹp da và giúp tăng cường sức khỏe.

Cách Làm của tổ yến chưng đường phèn


1. Tổ yến sau khi mua về

 - Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất ( xem thêm phần hướng dẫn cách làm sạch lông ) trước khi qua bước 2.

 -Nếu là yến đã qua sơ chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20ph rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.

 2. Cho tổ yến đã làm sạch ( Khoảng 5Gr ) và đường phèn ( liều lượng tùy thích ) vào một chén ( thố nhỏ ) cùng một lúc. Đổ nước cho đầy ( vừa ngập tổ yến và đường phèn).

 3. Đặt chén ( hay thố nhỏ ) ở trên vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén ( hay thố nhỏ ).

 4. Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại

 5. Sau khi kiểm tra thấy tổ yến đã đạt được độ mềm cần thiết ( theo ý thích tùy mỗi người), tắt lửa lấy chén yến ra ăn nóng hay để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh cho người thích ăn lạnh , có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.





Một số Lưu ý của tổ yến chưng đường phèn


Không nên yến sào Nha Trang chưng đường phèn quá lâu so với thời gian trong bảng đã quy định, tổ yến có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng của tổ yến.  

No comments:

Post a Comment