Tuesday, July 17, 2018

Mặt nạ yến sào Nha Trang - Giá yến sào Nha Trang thô và yến đã làm sạch ?

  Yến sào Nha Trang không chỉ nổi tiếng là một món cao lương mỹ vị giúp tăng cường sức khoẻ và hỗ trợ điều trị một số bệnh tật mà còn là một loại “thần dược” giúp chị em lưu giữ vẻ thanh xuân. Cùng khám phá cách đắp mặt nạ yến sào Nha Trang giúp trẻ hóa làn da hiệu quả qua bài viết sau nhé.

Tác dụng của mặt nạ yến sào Nha Trang là gì?


Thành phần yến sào Nha Trang giàu chất đạm, protein, khoáng vi lượng, chất xơ và 18 loại axit amin khác. Ngoài các tác dụng tăng cường sức khoẻ, tổ yến cũng rất hiệu quả trong việc chăm sóc và trẻ hóa làn da. Có nhiều cách làm đẹp da bằng yến sào Nha Trang như: tắm trắng bằng yến sào, dùng mỹ phẩm làm từ yến sào,…

 Trong đó, đắp mặt nạ yến sào Nha Trang là phương pháp được nhiều chị em ưu ái để chăm sóc da. Một số tác dụng của yến sào Nha Trang với làn da có thể kể đến như làm mờ các vết nám; tái tạo tế bào da, ngăn ngừa nếp nhăn; dưỡng ẩm và giúp da hồng hào, căng mịn rạng rỡ.






Hướng dẫn làm mặt nạ yến sào Nha Trang đúng


Bước 1:

Chọn mua tổ yến tinh chế chính hãng tại Thượng Yến. Bạn không nên mua tổ yến không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì chúng không những không có tác dụng làm đẹp, ngược lại còn có thể làm da mặt bạn bị dị ứng.

Bước 2:

Lấy một lượng tổ yến vừa đủ, ngâm vào nước sạch cho yến sào Nha Trang mềm ra.

Bước 3:

Vệ sinh bàn tay và da mặt thật sạch. Có thể sử dụng nước ấm để xông và mát xa, giúp lấy những chất nhờn và bụi bẩn, mở lỗ chân lông.

Bước 4:

Lấy tổ yến đã ngâm mềm và đắp lên mặt và thư giãn từ 20 đến 30 phút. Bạn cũng có thể chợp mắt một chút hoặc bật những bài nhạc không lời để tinh thần thư thái, giúp làn da có thể hấp thu những dưỡng chất từ tổ yến một cách tự nhiên nhất.  

Dùng mặt nạ yến sào Nha Trang như thế nào để đạt hiệu quả cao ?


Mặt nạ yến sào Nha Trang không phải là “thuốc tiên”, có kết quả ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Để có được hiệu quả, bạn cần kiên trì sử dụng 2 lần một tuần trong ít nhất một tháng. Cũng không nên nóng vội mà áp dụng hàng ngày;hoặc để mặt nạ quá lâu (quá 30 phút) trên da vì có thể phản tác dụng đấy nhé.

 Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ yến sào, bạn cũng có thể kết hợp dùng thêm các món ngon chế biến từ tổ yến hoặc uống nước yến để chăm sóc sức khỏe, duy trì vóc dáng cân đối cũng như làm đẹp da từ bên trong.




Yếu tố nào ảnh hưởng đến giá yến sào Nha Trang thô và yến đã làm sạch


– Hao hụt do loại bỏ tạp chất: Trọng lượng của lông, cát, bụi, vôi… có trong tổ yến thô. Những tạp chất này sẽ gây hao hụt khoảng 7% – 11%. – Hao hụt do lượt bỏ các sợi yến non: Còn gọi là “phần xơ mướp” trong ruột tổ yến thô. Vì nếu giữ lại phần yến non này, khi khách hàng ngâm và chưng yến sẽ rất dễ tan. Phần này hao hụt khoảng 2% – 4%. – Hao hụt trong quá trình vận chuyển: Sau khi làm sạch, tổ yến sẽ giòn, dễ vỡ hơn. Trong quá trình vận chuyển và đóng hộp, Thượng Yến sẽ loại bỏ phần yến vụn này.

 Độ hao hụt khoảng 1% – Chi phí nhân công làm sạch tổ yến: Thượng Yến sẽ đề cập chi tiết bên dưới. Như vậy, tổng hao hụt của quá trình làm sạch, đóng gói và vận chuyển tổ yến sẽ dao động ở mức 10-16%. Nói dễ hiểu hơn, để có được 100g yến sạch, Thượng Yến sẽ cần khoảng 110g ~ 120g tổ yến thô. Vì sự hao hụt trên, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã dùng “thủ thuật” phủ thêm muối, đường, chất kết dính nhằm làm tăng khối lượng sản phẩm tổ yến đã làm sạch.






Chi phí làm sạch tổ yến mất bao lâu ?


Tại Thượng Yến, chúng tôi có 2 loại tổ yến làm sạch là yến rút lông và yến tinh chế. Mỗi loại tổ yến sẽ cần thời gian làm sạch khác nhau.   Tổ yến rút lông: Thời gian để nhặt sạch 100g yến là từ 16 tiếng (khoảng 2 ngày công) do yêu cầu về kỹ thuật cao. Tổ yến tinh chế: Thời gian để nhặt sạch 100g yến đối là khoảng 12 tiếng (khoảng 1.5 ngày công). Ví dụ: Giá 100g tổ yến rút lông = (giá 100g tổ yến thô) + (~ 15% tổ yến hao hụt trong quá trình xử lý)

+ (chi phí khoảng 2 ngày công + quản lý) Giá 100g tổ yến tinh chế = (giá 100g tổ yến thô) + (~ 15% tổ yến hao hụt trong quá trình xử lý) + (chi phí khoảng 1.5 ngày công + quản lý) Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi về sự chênh lệch giá của tổ yến sào Nha Trang thô và yến đã làm sạch rồi phải không. Xét về mặt dinh dưỡng, yến sào Nha Trang thô và yến sào Nha Trang đã làm sạch không có sự khác biệt.

No comments:

Post a Comment