Thursday, July 19, 2018

Cách chưng tổ yến nha đam chè đậu và tổ yến sào Nha Trang bò hầm khoai tây

Khi không khí ngày tết đi qua. Khi dưa, hành, tỏi, mỡ vẫn đang còn vấn vương, chúng làm ta khó chịu và ngây nóng bức trong người. Ta cần một thực phẩm bổ dưỡng, an toàn và thanh nhiệt nhanh chóng.  


Không một loại thực phẩm qua được yến sào. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách một món món chè yến giúp thanh nhiệt, giải độc & đẹp da:





Nguyên liệu cần có


10gr tổ yến đã ngâm nở & làm sạch, chưng chín 50gr đậu xanh 100gr nha đam 100ml nước 30gr đường cát (có thể thêm đường nếu muốn ăn ngọt)

Chế biến


Nấu đậu với nước cho mềm sau đó nêm đường vào vừa ăn

 Nha đam làm sạch vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu bỏ vào nấu sôi thêm 5 phút Cho chè vào chén, để tổ yến lên trên. Nếu muốn ăn lạnh thì cho thêm đá.




Công dụng:


Thanh nhiệt, giải độc, đẹp da vì tổ yến bao gồm 2 thành tố chính là glycol và protein. Phần glyco bao gồm 7 loại đường mà cơ thể dễ dàng hấp thụ. Protein trong Tổ yến có chứa đến 18 loại acid amin, trong đó nhiều loại không thể thay thế mà cơ thể không tự tổng hợp được. Ngoài ra còn chứa tới hơn 31 nguyên tố đa, vi lượng với các khoáng chất cần thiết cho cơ thể…

.Hiếm có một loại thực phẩm nào lại có nhiều công dụng tốt với sức khỏe như tổ yến. Tổ yến lại dễ dàng tan trong nước nên cơ thể rất dễ dàng hấp thụ. Ăn tổ yến đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng tim gan, giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, tiêu hóa, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, chức năng gan thận, giải trừ độc tố trong máu, viêm khớp, điều hòa chức năng tình dục cho con người và thanh lọc cơ thể khi khí trời Việt Nam oi bức.

 Do đó, yến sào Nha Trang Nha Trang phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính khác nhau, từ trẻ em đến người già, từ nam giới đến phụ nữ, từ người bệnh đến người có sức khỏe bình thường… Để có được sức khỏe tốt.

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Cách chưng tổ yến bò hầm khoai tây. Muốn Cách chưng tổ yến bò hầm khoai tây này được ngon thì bạn nên chọn phần thịt bò chỗ có gân. Khi hầm nhừ sẽ rất ngon.

Nguyên liệu cho món cách chưng tổ yến bò hầm khoai tây:


- Yến sào: hai tổ yến đã qua sơ chế (làm sạch lông)

 - Thịt bò: 1 kg

 - Khoai tây: 3 củ

 - Cà rốt: 1 củ

 - Cà chua: 3 quả

 - Gừng, hành, rau mùi, đường phèn, hạt nêm, ngũ vị hương, hạt tiêu….





Cách chưng tổ yến bò hầm khoai tây đúng các


  - Yến sào Nha Trang Nha Trang rửa sạch, để ráo chưng cách thủy khoảng 30 phút rồi mang ra để nguội.

 - Rửa sạch thịt bò, thái nhỏ miếng vuông dày, ướp với gia vị hạt tiêu, đường phèn, hạt nêm và nửa gói ngũ vị hương. Cho vào nồi áp xuất xào săn rồi cho nước vào bắt đầu hầm

 - Cà chua bổ làm 4, còn khoai tây bổ 6 tùy thuộc to hay nhỏ

 - Cho cà chua vào chảo chưng lên để tạo màu

 - Cà rốt và khoai tây bỏ vào xào để ngấm mắm muối.

 - Cho tất cả vào nồi áp suất và bắt đầu ninh khi nào khoai tây và cà rốt chín cũng là lúc thịt bò nhừ.

 - Khi bò hầm khoai tây chín ta lấy yến đã chưng cách thủy đổ vào thêm hành

+ mùi cắt nhỏ rắc lên trên ta sẽ có một món ăn vừa thơm ngon và bổ dưỡng. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có 1 món Cách chưng tổ yến bò hầm khoai tây cực kỳ hấp dẫn. Món này hợp với thời tiết se lạnh. Ăn với cơm trắng sẽ rất ngon.

  Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment