Thursday, July 19, 2018

Cách sử dụng yến sào Nha Trang dành cho người tiểu đường và chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm

Cách sử dụng yến sào Nha Trang dành cho người tiểu đường được cho là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng chứa đến 50 – 60% protein gồm nhiều axit amin cho giá trị sức khỏe cao đối với người bệnh.

 Yến sào Nha Trang có công dụng chính là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đặc biệt, ngoài 18 acid amin, yến sào Nha Trang còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.

Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe.   Yến sào Nha Trang rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh tiểu đường, bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ… Các trường hợp sau phẫu thuật, sau khi chữa trị các bệnh nhiễm trùng, cần hồi phục sức khỏe… cũng rất phù hợp dùng yến sào Nha Trang đều đặn.





Yến sào Nha Trang tốt ra sao ?


Theo tiến sỹ, Lê Thúy Tươi, nguyên bác sỹ Viện Y Dược học dân tộc giải thích về công dụng, tác dụng của yến sào: “Yến sào Nha Trang chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Yến sào Nha Trang giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len.

Yến sào Nha Trang chứa đường galactose mà không có chất béo. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa”…

Cách sử dụng yến sào Nha Trang dành cho người bị tiểu đường


Yến sào Nha Trang là nguồn dinh dưỡng tự nhiên được sản xuất với tinh chất từ nguồn tổ yến tự nhiên, giúp người bệnh hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, trong yến sào Nha Trang có chứa tới 31 thành phần axit amin có lợi cho người tiểu đường như Leucine giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, Isoleucine giúp phục hồi sức khỏe, Phynylalanine bồi bổ não và tăng cường trí nhớ, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

Vì thế, yến sào Nha Trang được cho là thực phẩm ăn kiêng có lợi cho người tiểu đường. Để biết được một cách hiệu quả cách sử dụng yến sào Nha Trang dành cho người tiểu đường người sử dụng yến có thể thực hiện theo cách làm như sau:  

 Dùng 4g yến sào Nha Trang đã tinh chế ngâm 10 phút trong nước sạch, mang chưng cách thủy khoảng 20phút với ¼ chén nước Lấy nửa bát gạo mầm, ngâm nước sạch khoảng 45 phút cho nở ra rồi đem nấu cháo như thông thường, nêm nếm vừa đủ ăn 20g thịt heo bằm cho vào cháo cho thêm ngon và dinh dưỡng Sau khi chưng yến xong, cho lên mặt cháo đã nấu chín, đậy trong 5 phút, lấy ra ăn, có thể cho thêm vài cọng hành và ngò cho món yến thơm và hấp dẫn hơn.

 Ngoài ra các bạn cũng có thể áp dụng nhiều món ăn khác đối với người tiểu đường. Nhưng hạn chế ăn đường, để giúp lượng đường huyết trong người bệnh giảm xuống.





Công dụng của tổ yến mà bạn chưa biết

Tổ yến có tác dụng bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Tổ yến giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, có thể giúp người mới ốm dậy chóng khỏi bệnh, đặc biệt là sau phẫu thuật. Tổ yến nếu sử dụng thường xuyên sẽ giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị được chứng mất ngủ, giảm căng thẳng thần kinh, tăng cường trí nhớ, kích thích hệ tiêu hóa, giúp người biếng ăn ăn ngon miệng hơn….

Công Dụng Lá Dứa:


Lá dứa tươi không chỉ dùng để làm gia vị chế biến các món ăn như xôi, chè, rau câu, đậu nành, bánh, kẹo… mà còn chứa nhiều công dụng quý giá khác như: - Ổn định đường huyết và giải cảm. - Giải quyết gàu - Hỗ trợ người yếu thần kinh - Trị bệnh thấp khớp Đặc biệt: lá dứa cực kỳ tốt trong việc giữ đường huyết ổn định và còn đẩy lùi những triệu chứng đái tháo đường một cách tự nhiên.

Tác dụng của hạt chia:


  - Nhiều omega 3 hơn cá hồi 700

 - Nhiều canxi hơn sữa 500%

 - Nhiều magiê hơn bông cải xanh 1400%

 - Nhiều protein hơn đậu tây 500%

- Nhiều selen hơn hạt lanh 300%

- Nhiều sắt hơn rau bina 200%

- Nhiều photpho hơn sữa 800%

 - Rất giàu chất xơ và kali...

Vậy nên hạt chia phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em đang độ tuổi phát triển, người già, người bệnh, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, người béo phì…

Cách chưng món tổ yến chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm ngon





Chuẩn bị nguyên liệu 

Tổ yến làm sạch ngâm cho nở rồi cho vào rổ để ráo nước Lá dứa thơm cắt khúc, cho vào máy thêm nước rồi say nhuyễn, lọc qua rây lấy nước cốt Hạt chia ngâm nước lạnh 15 phút cho nở đều Đường phèn.

Cách chưng món tổ yến chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm:

Cho tổ yến vào thố sứ, cho thêm nước cốt dứa thơm vào khoảng 80% thố, sau đó đem chưng cách thủy khoảng 30-50 phút tùy lượng yến nhiều hay ít, đến khi sủi bọt tăm là được.

 Sau đó cho đường phèn vừa ngọt vào, cho tiếp hạt chia đã nở vào với lượng vừa đủ, khuấy nhẹ à thưởng thức. Với món Tổ yến chưng đường phèn hạt chia hương dứa thơm khách dùng nóng hoặc lạnh đều ngon ạ.  

No comments:

Post a Comment